Rà soát, chọn lọc ấn phẩm, báo, tạp chí trên các chuyến bay

Xã hội 04/07/2015 10:04

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 8486/BGTVT-VT gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific, Công ty cổ phần Hàng không VietJet Air, Công ty Bay dịch vụ hàng không, Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu yêu cầu khẩn trương rà soát và chọn lọc các ấn phẩm, báo, tạp chí mang đậm các nội dung tuyên truyền, quảng bá tích cực về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam để sử dụng trên các chuyến bay của hãng hàng không.

02
Ảnh minh hoạ

Công văn cũng yêu cầu các hãng hàng không trên phối hợp, trao đổi với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan trực thuộc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc chọn lọc, sử dụng các thông tin quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên các ấn phẩm, báo, tạp chí phục vụ trên các chuyến bay.

Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, theo dõi, đôn đốc các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện và báo cáo Bộ Giao thông vận tải (qua Vụ Vận tải) về kết quả triển khai, thực hiện.

Cũng theo Văn bản này, các ấn phẩm, báo, tạp chí các hãng hàng không Việt Nam sử dụng để cung cấp thông tin cho hành khách trên các chuyến bay trong thời gian qua đã có các nội dung tuyên truyền, quảng bá tích cực về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một số ấn phẩm, báo, tạp chí còn nặng về đưa tin, hình ảnh về các nước, địa danh trên thế giới trong khi hạn chế quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận