Ra mắt ứng dụng thuê lái xe dành cho người say

Ứng dụng 30/07/2015 10:31

"Uber Trung Quốc" - công ty Didi Kuaidi vừa tung ra một dịch vụ dành cho những lái xe đã uống quá nhiều rượu và cần thuê người lái xe về nhà.

tapchigtvt-uber
Ảnh minh họa

Theo đó, Didi Kuaidi, nhà điều hành dịch vụ taxi lớn nhất tại Trung Quốc, hiện đang cung cấp dịch vụ lái xe thuê trả trước tại 10 thành phố, bao gồm Thẩm Quyến.

9 thành phố khác là Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Hàng Châu, Trùng Khánh, Tây An, Vũ Hán, Đại Liên và Nam Kinh, công ty này cho biết tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh vào ngày hôm qua (28/7).

Khách hàng sử dụng dịch vụ lái xe thuê này sẽ được miễn phí trong chuyến đi đầu tiên. Họ có thể yêu cầu dịch vụ này qua ứng dụng Didi Dache và Kuaidi Dache.

Vào cuối tháng 8, 5 thành phố khác bao gồm Thành Đô, Trường Xuân và Hạ Môn cũng sẽ được được sử dụng dịch vụ này. Vào cuối năm nay, dịch vụ thuê lái xe sẽ được áp dụng tại hơn 100 thành phố.

Cheng Wei, Chủ tịch của Didi Kuaidi, cho biết dịch vụ thuê lái xe hiện đang là thị trường đang phát triển và có tiềm năng lớn. “Quy mô của dịch vụ thuê lái xe tại Trung Quốc có thể đạt 2,69 tỷ nhân dân tệ (427 triệu USD) trong năm nay. Nó chỉ bằng 1/10 so với Hàn Quốc, quốc gia hiện đang có 50 triệu người và 20 triệu phương tiện”, ông Cheng cho biết.

Giá khởi điểm của dịch vụ thuê lái xe bao gồm 10km đầu tiên. Giá cước thay đổi phụ thuộc vào việc khách hàng sử dụng dịch vụ này vào buổi tối hay trong ngày. Tại Bắc Kinh, giá khởi điểm là 36 nhân dân tệ từ 6h00 đến 22h00 cho 10km đầu tiên và 20 nhân dân tệ đối với mỗi 10km tiếp theo.

Hiện nay Didi Kuaidi đã có hơn 5 triệu lái xe đã đăng ký dịch vụ và hơn 1 triệu lái xe đang chờ để cung cấp dịch vụ.

Công ty này đã lựa chọn hơn 160.000 lái xe sau khóa đào tạo do Didi Kuaidi phối hợp với công ty Chinese Automobile Circulation Association tổ chức. Công ty sẽ trợ cấp cho các chuyến đi của các lái xe. Công ty còn cung cấp dịch vụ xe buýt đêm dành cho các lái xe thuê tại các thành phố mà dịch vụ này đang phổ biến.

Didi Kuaidi, được thành lập hơn ba năm trước và hiện có hơn 200 triệu người sử dụng ứng dụng di động, chiếm 80 % thị phần thị trường gọi xe. Nó hiện phục vụ việc đi lại của 30 triệu người mỗi ngày và đã có mặt tại 80 thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận