Ra mắt sản phẩm cáp SC sản xuất đầu tiên tại Việt Nam

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/12/2017 14:32

Sản phẩm cáp SC có độ bền siêu việt và được đăng ký thương hiệu, được cấp chứng nhận kỹ thuật và chứng chỉ ISO

IMG_9961
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đại diện các đơn vị bấm nút khai trương sản phẩm

Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam cho biết: Vừa qua, Công ty Xây dựng Kurosawa vừa cho ra mắt sản phẩm cáp Sc được sản xuất đầu tiên tại nhà máy đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự hiện diện cáp dự ứng lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Cáp SC có lớp bọc được hình thành bằng cách làm nóng chảy bột nhựa Epoxy bám xung quanh từng sợi ngoài, sợi lõi của tao cáp dự ứng lực thường theo phương pháp phun sơn tĩnh điện. Đây là sản phẩm có độ bền siêu việt với nhiều môi trường ăn mòn mà vẫn duy trì được các đặc tính của cáp như cường độ bám dính bê tông, độ dẻo cũng như vẫn có thể sử dụng được với bộ neo, các dụng cụ neo kèm theo của tao cáp dự ứng lực thông thường.

Công nghệ sản xuất cáp SC với công nghệ chống ăn mòn siêu việt đã nhận được nhiều nhiều giải thưởng chứng nhận kỹ thuật và chứng chỉ ISO. Sản phẩm đã được các đơn vị đón nhận sử dụng rộng rãi trong việc thi công các  công trình trước đó tại Nhật Bản. Và tại Việt Nam, cáp SC đã được sử dụng trong các công trình cầu như: Đông Trù, Rạch Chiếc, Cổ Chiên.

Với sự hỗ trợ rất lớn của Bộ GTVT và các cơ quan liên quan, sản phẩm cáp SC đã được chính thức sản xuất ngay tại Việt Nam theo phương châm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và tránh được việc sử dụng các sản phẩm tương tự nhưng không có bản quyền".

Ông Ryohei Kurosawa, Chủ tịch Công ty Xây dựng Kurosawa cho biết: Với sự chỉ dẫn và hỗ trợ có hiệu quả của các cơ quan chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. Đến nay việc lắp đặt dây chuyền bọc Epoxy cho tao cáp đã hoàn thành, sản phẩm lần đầu tiên được thực hiện thành công và xuất xưởng tại Nhà máy ở Đồng Nai (Khu công nghiệp Nhơn Trạch). Và việc đầu tư nhà máy tại Việt Nam, nếu sinh lợi nhuận thì chúng tôi không đưa lợi nhuận đó về nước mà giữ lại để tạo quỹ, nhằm phụ vụ công tác đào tạo kỹ sư trong lĩnh vực có liên quan.

IMG_9945
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông mong muốn sản phẩm sẽ vườn tầm ra các nước khác

 Trước những ý nghĩa đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty Xây dựng Kurosawa.  Chúng tôi ý thức rằng để chất lượng xây dựng và giảm chi phí cho công trình thì ngoài khâu khảo sát thiết kế, quản lý chất lượng, Bộ GTVT luôn chú trọng đầu tư về lĩnh vực khoa học công nghệ và ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới, vật liệu mới có tính năng vượt trội, giá cả cạnh tranh. Trong đó thép dự ứng lực được đánh giá là một trong những vật liệu quan trọng quyết định chất lượng công trình.

Bộ GTVT cũng tin rằng sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn cho các nhà thầu, nhà đầu tư, đơn vị tư vấn...lựa chọn trong mỗi công trình. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, chúng tôi cũng hy vọng sản phẩm sẽ tạo được chất lượng, uy tín tốt để có thể nâng tầm thương hiệu và xuất khẩu vươn ra các nước trong khu vực. 

Ý kiến của bạn

Bình luận