Ra mắt Porsche Cayenne E-Hybrid 2018 có chế độ thuần chạy điện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/05/2018 09:07

Porsche Cayenne E-Hybrid mới có thể hoàn toàn chạy điện với quãng đường 44km, trong khi vẫn có các đặc tính vận hành thể thao và offroad của dòng Cayenne.

xedoisong_porsche_cayenne_e_hybrid_phev_2018_h2_lk
 

Porsche vừa ra mắt mẫu xe Cayenne E-Hybrid với khả năng sạc điện, kết hợp giữa hiệu năng vận hành thể thao đa năng của một chiếc SUV hạng sang với hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Hệ động lực của xe kết hợp giữa một động cơ xăng V6 3.0L công suất 250kW/340PS với một động cơ điện 100kW/136PS đem lại tổng công suất hệ thống 340kW/462PS. Mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm ngay từ dải vòng tua cầm chừng. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 5 giây và vận tốc cực đại 253km/h.

Chiếc Cayenne E-Hybrid có thể đi được quãng đường 44km và tốc độ 135km/h khi chỉ chạy ở chế độ hoàn toàn điện. Porsche cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe (chuẩn NEDC) tùy theo loại lốp xe ở mức 3,4-3,2 lít/100km và tiêu thụ điện năng 20,9-20,6kWh/100km.

Bộ pin nguồn của Cayenne E-Hybrid đã được hoàn thiện đáng kể so với trước, khi dung lượng được tăng từ 10,8 lên 14,1kWh, tức tăng thêm khoảng 30%. Bộ pin làm mát bằng chất lỏng, được bố trí dưới sàn phía sau của xe, gồm 8 mô-đun thỏi pin, mỗi mô-đun lại gồm 13 thỏi pin lithium-ion lăng trụ. Nếu sử dụng sạc 230V/10A, mất 7,8 giờ để sạc đầy pin, trong khi thời gian rút xuống chỉ còn 2,3 giờ nếu sử dụng bộ sạc 7,2kW thông qua nguồn điện 230V/32A.

Ngoài ra, quá trình sạc pin có thể được kiểm soát nhờ hệ thống PCM (Porsche Communication Management) và ứng dụng Porsche Connect.

 Porsche đã thiết kế lại hệ động lực trên Cayenne E-Hybrid, trong đó mô-đun hybrid bao gồm một động cơ điện và bộ ly hợp chia tách. Khác với hệ thống điện-thủy lực trước đó, hệ thống mới có cơ cấu điện-cơ khí, mà theo Porsche, nó đảm bảo thời gian hoạt động trở lại nhanh hơn. Việc chuyển đổi cấp số cho động cơ V6 do hộp số 8 cấp Tiptronic S mới, được phát triển mới cho toàn bộ dòng Cayenne chứ không chỉ riêng bản E-Hybrid.

Với hệ thống kiểm soát độ bám PTM, Cayenne E-Hybrid có hệ dẫn động AWD chủ động với ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử. Hệ thống được tính toán để tối ưu việc phân chia lực kéo, đem lại đặc tính vận hành linh hoạt, êm ái nhưng vẫn tối ưu khả năng vượt địa hình (offroad). Nhờ vào khung sườn mới, chiếc Cayenne E-Hybrid vẫn sở hữu những tố chất thể thao tốc độ như tất cả các phiên bản khác của Cayenne thế hệ mới. Hệ thống kiểm soát treo chủ động PASM là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe.

Các tính năng tùy chọn cao cấp như kiểm soát khung sườn chủ động PDCC giúp ổn định chống xoắn vặn và cơ cấu kết nối rơ-mooc cho phép kéo tải lên tới 3,5 tấn.

Bên cạnh giới thiệu hệ động lực plug-in hybrid trên phiên bản Cayenne E-Hybrid, Porsche cũng tăng cường các hệ thống tiện nghi và hỗ trợ trên toàn bộ các phiên bản khác của Cayenne, thêm các tùy chọn mới như hiển thị kính lái HUD - lần đầu tiên cho phép ứng dụng trên một chiếc xe của Porsche. Những thông tin chính về lái xe được hiển thị ngay phía trước tầm nhìn của người lái qua một hiển thị toàn màu sắc.

Các tính năng mới khác là ghế ngồi có chức năng massage, sưởi ấm kính chắn gió, các mẫu mâm xe 22-inch bằng kim loại nhẹ thiết kế mới. 

xedoisong_porsche_cayenne_e_hybrid_phev_2018_h3_xs
xedoisong_porsche_cayenne_e_hybrid_phev_2018_h3_xs
Ý kiến của bạn

Bình luận