Ra mắt Mercedes-AMG A35: Lựa chọn giá mềm khi không đủ "chơi" A45

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 21/09/2018 06:59

Với thế hệ A-Class mới, khách hàng có thể lựa chọn thêm phiên bản thể thao "hạng nhẹ" Mercedes-AMG A35, thay vì chỉ có A45 như đời cũ.

 

xedoisong_mercedes_amg_a35_5_vitr
Được coi là "cầu nối" giữa các phiên bản A-Class thường và AMG A45, A35 sở hữu thiết kế rất gần với những model A-Class với gói trang bị AMG Line. 

Đáp ứng nhu cầu của những người đam mê cảm giác lái xe, chi nhánh thể thao Mercedes-AMG đang ngày càng tung ra nhiều phiên bản hiệu năng cao từ các dòng Mercedes khác nhau. Ngay cả A-Class - dòng xe nhỏ nhất, rẻ nhất của hãng cũng không ngoại lệ khi phiên bản Mercedes-AMG A35 vừa được chính thức công bố. Nằm dưới chiếc A45 mạnh mẽ nhất, A35 được bán với giá rẻ hơn nhưng vẫn hội tụ khá nhiều điểm nổi bật của phiên bản cao cấp hơn.

Được coi là "cầu nối" giữa các phiên bản A-Class thường và AMG A45, A35 sở hữu thiết kế rất gần với những model A-Class với gói trang bị AMG Line. Tuy nhiên ở phía trước, chiếc xe đã được trang bị lưới tản nhiệt 2 nan ngang đặc trưng của AMG, cùng với các vây khí động học và cánh gió ốp ở cản trước. Ở phía sau, Mercedes cũng không quên lắp thêm cản hậu thể thao hơn với các cánh khuếch tán bên dưới và một cánh đuôi lớn. Bộ mâm thể thao 18 inch kết thúc các thay đổi ngoại thất của xe.

Bước vào trong cabin, những người yêu xe sẽ nhận ra vô-lăng vát đáy phằng tương tự những phiên bản AMG từ các dòng Mercedes cao cấp hơn, cũng như các chi tiết bọc vải sợi siêu mịn và thêu chỉ màu đỏ tương phản không có trên những chiếc A-Class thường. Cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với 2 màn hình lớn, tuy nhiên A35 đã có thêm các chế độ cài đặt và hiển thị thể thao AMG.

 Nằm dưới nắp ca-pô của AMG A35 là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị cho cả A45 thế hệ mới, nhưng được giới hạn công suất chỉ ở mức 301 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Để bạn đọc dễ dàng so sánh, ngay cả phiên bản A45 đời cũ vốn đã có công suất 376 mã lực và mô-men xoắn 475Nm. Đặc biệt, sức mạnh này vẫn truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT 7G và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC giống như A45.

 Nhờ có động cơ khá mạnh mẽ và hệ dẫn động 4 bánh, A35 có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h. Để hãm được chiếc xe lại, hệ thống treo đã được nâng cấp với heo trước 4 piston kẹp vào các đĩa đường kính 350mm, trong khi phanh sau chỉ sử dụng heo 1 piston và đĩa 330mm. Là một phiên bản AMG, chiếc xe cũng có các cải tiến khác ngoài hệ động lực, bắt đầu từ các thanh ổn định ngang thân xe cứng hơn cùng đế bắt phuộc trước làm từ nhôm.

Bản thân hệ thống treo AMG Ride Control có khả năng điều chỉnh cũng đã có nhiều bộ phận từ vật liệu này để giảm trọng lượng.  AMG cũng đã lấy khớp lái cùng nhiều chi tiết của A45 để trang bị cho A35, đồng thời trang bị cho xe hệ thống xả thể thao và thêm chế độ cho đường trơn Slippery ở hệ thống lái AMG Dynamic Select. Khách hàng có thể đặt tùy chọn hệ thống treo tự thích ứng với 3 chế độ khác nhau.

 Mercedes-AMG A35 sẽ chính thức được trưng bày tại triển lãm Paris vào ngày 2/10 tới, trước khi được chính thức bán ra vào cuối tháng 10.

Ý kiến của bạn

Bình luận