Ra mắt Lamborghini Aventador SVJ Roadster: đỉnh cao siêu xe mui trần

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/03/2019 10:00

Siêu xe mui trần Lamborghini Aventador SVJ Roadster bất ngờ được tung ra, khi hãng này vừa giới thiệu Huracan EVO Spyder cũng là một siêu xe mui trần khác.

xedoisong_open_top_supercar_lamborghini_aventador_
 

Chỉ ít ngày sau khi tung ra siêu xe mui trần mới Huracan EVO Spyder, hãng siêu xe Ý Automobili Lamborghini lại tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra siêu xe mui trần khác đỉnh hơn: Lamborghini Aventador SVJ Roadster. Cả 2 mẫu siêu xe mới này sẽ cùng ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2019 đã bắt đầu “nóng” ở Thụy Sĩ.

Với các sản phẩm coupe hiện tại của Lamborghini, các biến thể mui trần là tất yếu, và thường 2 phiên bản này dùng chung nền tảng, giống nhau về động lực điều khiển cùng nhiều thứ khác.

xedoisong_open_top_supercar_lamborghini_aventador_
 


Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở thiết kế dạng coupe mui kín hoặc mui trần (Spyder hoặc Roadster), và thường các biến thể mui trần có trọng lượng nặng hơn, khiến một vài chỉ số về hiệu năng có chút khác biệt, nhưng rất rất nhỏ.

Cuối tháng 8/2018, bản coupe Lamborghini Aventador SVJ được giới thiệu, sản xuất giới hạn chỉ 900 xe và trở thành mẫu xe có hiệu năng vận hành cao nhất trong lịch sử của Lamborghini. Aventador SVJ cũng là “Vua” mới ở đường đua “Địa ngục xanh” Nurburgring khi chiếc xe nắm giữ kỷ lục mới là mẫu xe thương mại nhanh nhất trên đường đua này, với thời gian hoàn thành trọn đường đua chỉ mất 6 phút 44,97 giây.

Aventador SVJ được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên vòng tua cao V12 6.5L đạt công suất 770 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 720Nm tại 6.750v/ph, kết hợp với hộp số 7 cấp ISR, hệ dẫn động 4 bánh và tích hợp cả hệ thống lái 4 bánh 4WS. Với tự trọng 1.525kg, chiếc siêu coupe SVJ tăng tốc 0-100km/h mất 2,8 giây, 0-200km/h mất 8,6 giây, vận tốc tối đa trên 350km/h và quãng đường phanh 100-0km/h trong 30 mét.

xedoisong_open_top_supercar_lamborghini_aventador_
 


So với “người anh em” SVJ Coupe, bản mui trần Aventador SVJ Roadster có trọng lượng nặng hơn 50kg. Do đó dù “y chang” về động lực điều khiển, song các chỉ số tương ứng của bản mui trần là 2,9 giây, 8,8 giây, hơn 350km/h và 31 mét.

Theo Lamborghini, phần mui xếp của SVJ Roadster được làm từ sợi carbon áp lực cao RTM, có thể tháo ra thông qua lẫy khóa nhanh trong cabin và cũng xếp gọn dưới cốp phía trước xe.

Những tinh hoa công nghệ động lực vận hành và điều khiển khác của Aventador SVJ Roadster cũng tương tự như trên bản SVJ Coupe. 

 Tương tự như bản coupe được sản xuất số lượng hạn chế, Lamborghini cũng sẽ chỉ sản xuất 800 chiếc Aventador SVJ Roadster. Giá bán của bản mui trần SVJ Roadster cao hơn một chút so với bản SVJ Coupe, cụ thể tùy theo khu vực như dưới đây: 

Châu Âu

EUR 387.007 (giá bán lẻ đề xuất chưa bao gồm thuế)

Anh quốc

GBP 323.323 (giá bán lẻ đề xuất chưa bao gồm thuế)

Mỹ

USD 573.966 (giá bán lẻ đề xuất chưa bao gồm thuế)

Trung Quốc

RMB 8.296.758 (giá bán lẻ đề xuất chưa bao gồm thuế)

Nhật Bản

YEN 57.143.135 (giá bán lẻ đề xuất chưa bao gồm thuế)

Ý kiến của bạn

Bình luận