Ra mắt hatchback Peugeot 208 thế hệ mới với thiết kế ấn tượng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/02/2019 06:41

Được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Peugeot, mẫu hatchback hạng B Peugeot 208 2019 sở hữu ngoại hình "cơ bắp" và ấn tượng bậc nhất trong phân khúc.

xedoisong_peugeot_208_1_cnef
 Bắt đầu từ cuối tháng 3 tới đây, Peugeot sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng cho 208 thế hệ mới, trước khi giao xe vào cuối mùa hè năm nay.


Trong những năm gần đây, hãng xe Pháp Peugeot đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ ngôn ngữ thiết kế mới, bắt đầu gây dấu ấn từ các dòng crossover như 2008 hay 3008. Cách đây 1 năm, hãng đã từng gây ấn tượng mạnh với mẫu sedan hạng D 508 thế hệ mới. Tới triển lãm Geneva 2019 này, tới lượt chiếc hatchback hạng B Peugeot 208 được "lột xác" với thế hệ thứ 2, hứa hẹn sẽ một lần nữa giúp đập tan các định kiến trước đây về thương hiệu xe Pháp này.

xedoisong_peugeot_208_2_wmtz
 


Ngay từ cái nhìn đầu tiên, không khó để nhận ra Peugeot 208 thế hệ mới đã chịu ảnh hưởng lớn từ "đàn anh" 508 ra đời trước đó. Điều này được thể hiện rõ nhất qua phần đầu đặc trưng với lưới tản nhiệt đặc trưng của Peugeot được nối liền với các đèn pha LED hình đa giác và đặc biệt nhất - đèn LED ban ngày chạy xéo dọc hai bên cản trước. Những đường nét hai bên thân xe cũng "cơ bắp" hơn hẳn so với thế hệ cũ, trong khi đèn hậu LED 3 sọc được nối liền với nhau bởi dải nhựa màu đen mang chữ nổi Peugeot.

xedoisong_peugeot_208_3_jgea
 


Với ngôn ngữ thiết kế của Peugeot, có thể nói 2018 thế hệ mới đã sở hữu kiểu dáng khỏe khoắn và ưa nhìn bậc nhất phân khúc, khiến nó trông hấp dẫn không thua kém các mẫu hatchback của thương hiệu khác. Không chi có ngoại hình hoàn toàn mới, ngay cả chassis của chiếc xe cũng đã thay đổi hoàn toàn so với đời đầu tiên. Thay vì nền tảng PF1 cũ, chiếc xe nay đã sử dụng chassis CMP (Common Module Platform) mới của tập đoàn PSA Peugeot Citroën.

xedoisong_peugeot_208_5_dqbb
 


Việc sử dụng nền tảng chassis mới đã giúp cho 208 2019 nhẹ hơn tới 30kg so với đời cũ, đồng thời đạt độ ồn/rung/xóc thấp hơn hẳn. Không chỉ đem tới không gian thoải mái hơn cho người ngồi trong nhờ chassis mới, nội thất của 208 cũng ưa nhìn, tiện nghi và hiện đại hơn rất nhiều. Một lần nữa, ảnh hưởng của 508 lại được thể hiện rõ trong cabin với vô-lăng 2 chấu, bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí iCockpit đời mới, bảng điều khiển trung tâm với số nút bấm tối giản và gợi nhớ về phím đàn piano...

 Dù là một mẫu hatchback ở phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ B nhưng Peugeot vẫn khá chú trọng tới các đặc tính an toàn trên 208 thế hệ mới. Trên phiên bản cao nhất, chiếc xe sẽ được trang bị đầy đủ các hệ thống như giữ ga tự động thông minh với khả năng tự "bò" khi tắc đường, hỗ trợ đi đúng làn, hỗ trợ đỗ xe, phanh tự động khẩn cấp, tự động giữ làn, cảnh báo người lái mất tập trung, đọc biển báo giới hạn tốc độ, quan sát điểm mù chủ động...

 Khi mua xe, khách hàng có thể lựa chọn giữa 2 động cơ đốt trong khác nhau. Trong đó, động cơ xăng là loại 1.2l tăng áp, cho công suất 75 mã lực và kèm theo hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, bản 4 xi-lanh 1.5l có công suất 100 mã lực và hộp số sàn 6 cấp. Trong tương lai, Peugeot sẽ còn tung ra phiên bản máy xăng được đẩy công suất lên 100 mã lực và bản cao cấp nhất mạnh 130 mã lực. Cả model này đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp, tuy nhiên phiên bản 100 mã lực còn có thêm tùy chọn số sàn 6 cấp.

 Đặc biệt, Peugeot đã lần đầu tiên phát triển một phiên bản chạy điện cho dòng xe, với tên gọi e-208. Với một mô-tơ điện mạnh 136 mã lực và mô-men xoắn 260Nm, e-208 có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8,1 giây. Nhờ có pin 50 kWh gắn bên dưới sàn, chiếc xe có tầm hoạt động tối đa 340km. Do được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 100kW, khách hàng có thể sạc đầy 80% khối pin này từ khi cạn kiệt chỉ trong 30 phút.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận