Ra mắt Ford KA+ Active 2018 đấu Kia Picanto X-Line

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/02/2018 15:57

Ford vừa trình làng mẫu xe nhỏ Ford KA+ 2018 mới với nhiều công nghệ tiện ích hơn.Đặc biệt, lần đầu tiên có bản crossover Ford KA+ Active phong cách năng động.

xedoisong_ford_ka_plus_ka_active_2018_h1_eyib

2018 Ford KA+ Active (trái) và Ford KA+ (phải)

 Trên mẫu Ford KA+ 2018 mới, hãng xe Mỹ đã thực hiện nhiều cải tiến đáng giá ở một mẫu xe nhỏ để tăng độ thoải mái, tiện nghi cũng như khả năng vận hành. Nhiều công nghệ hỗ trợ người lái cũng đã được bổ sung. Ngoài ra, phần thiết kế nội ngoại thất xe cũng đã được điều chỉnh nhẹ.

Năm 2017, Ford đã bán được hơn 200.000 chiếc SUV ở châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử, và nhu cầu với dòng xe SUV, xe crossover chưa bao giờ cao như hiện nay. Mẫu Ford KA+ Active được phát triển nhằm bắt kịp thị hiếu mới của khách hàng.

Riêng dòng xe KA+ thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên cuối năm 2016, tính đến nay đã có hơn 61.000 xe được Ford giao đến tay khách hàng. 

Ford KA+ cho khách hàng châu Âu là một mẫu xe nhỏ nhưng đáng tiền, trang bị đáng giá, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và cũng có nhiều cảm xúc thú vị khi cầm lái trong một tầm giá cực kỳ “dễ chịu”.

Riêng phiên bản crossover KA+ Active hoàn toàn mới là mẫu xe thứ 2 trong dòng sản phẩm “Active” mở rộng, mà trước đó là mẫu Fiesta Active (đối thủ Hyundai i20 Active). Những mẫu xe dòng Active này kết hợp phong cách mạnh mẽ của dòng xe SUV, được tăng một chút về khoảng sáng gầm xe, trong khi vẫn hội tụ đầy đủ tính năng và sự hữu ích như bản tiêu chuẩn.

Khi xét tới đối thủ, nếu Ford KA+ cạnh tranh với Kia Picanto hay Chevrolet Spark thì các phiên bản crossover KA+ Active cạnh tranh với mẫu Kia Picanto X-Line hay Chevrolet Spark Activ. 

Về thiết kế, cho phép ở 2 bản cấu hình là Studio và Zetec, cùng với bổ sung thêm bản crossover Active, Ford KA+ 2018 mới được thay đổi nhẹ về ngoại hình, trong đó đáng chú ý là lưới tản nhiệt mới, đèn pha mới, cản trước được điều chỉnh năng động hơn với đường nổi bật viền bao đèn sương mù.

Phiên bản KA+ Active có khoảng sáng gầm được tăng thêm 23mm so với bản KA+ (đối thủ Kia Picanto X-Line tăng thêm 15mm so với bản Picanto thường). Sự khác biệt giữa 2 phiên bản cũng đến từ một số chi tiết: bản Active có các đường gân bằng nhựa đen chạy liền lạc từ cản trước, viền hốc bánh xe, ốp sườn đến cản sau và trên mui có 2 thanh để chằng buộc hành lý, hỗ trợ cho những hoạt động dã ngoại năng động.

 Khoang cabin của KA+ mới có thiết kế khá bắt mắt, phong cách giống như những mẫu xe “đàn anh” trong gia đình Ford. Điểm sáng công nghệ chính là KA+ và KA+ Active được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tiên tiến, cho phép người lái điều khiển âm thanh và kết nối smartphone bằng sử dụng lệnh thoại, hoặc thông qua màn hình màu 6.5 inch điều khiển cảm ứng chạm, thiết kế cảm ứng từ các máy tính bảng. Hệ thống cũng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Một số công nghệ hỗ trợ lái khác như gạt mưa tự động, đèn pha tự động, kính chắn gió sưởi nhiệt giúp làm trong kính nhanh rất hữu ích với điều kiện thời tiết sương mù. Các ghế trước cũng có chức năng sưởi, điều hòa nhiệt độ tự động hay cảm biến đỗ xe phía sau… Tất cả những trang bị này cho thấy Ford KA+ trong ngoại hình một chiếc xe nhỏ giá cực mềm nhưng công nghệ trang bị cũng rất đầy đủ, tiện ích.

Chưa hết, khách hàng hẳn sẽ hài lòng khi xe được trang bị tới 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bộ giới hạn tốc độ, ổn định điện tử ESC, hiện thị áp suất lốp.

Về động lực, KA+ và KA+ Active mới được Ford trang bị cả động cơ xăng và diesel đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6, kèm tiêu chuẩn công nghệ Auto Start-Stop.

Động cơ xăng I3 1.2L Ti-VCT hoàn toàn mới đã cải tiến 10% lực kéo so với động cơ 1.2 Duratec cũ, trong khoảng 1.000-3.000v/ph để tối ưu khả năng đáp ứng lực khi lái xe hàng ngày, trong khi tiết kiệm nhiên liệu 4%.

Khách hàng cũng có lựa chọn động cơ diesel 1.5L TDCi công suất 95PS và mô-men xoắn 215Nm tại dải tua 1.750-2.500v/ph.

Mặc dù vậy, điểm đáng tiếc là cũng như mẫu cũ, các động cơ trên KA+ và KA+ Active chỉ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp mà không có tùy chọn hộp số tự động. Trong khi đối thủ Kia Picanto X-Line cho phép cả hộp số tự động 4 cấp.

Cả Ford KA+ và KA+ Active 2018 sẽ được bán ra thị trường châu Âu vào cuối năm nay, với giá từ 9.990 euro tại thị trường Đức và từ 10.550 Bảng tại thị trường Anh quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận