Ra mắt cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp doanh nghiệp

Doanh nhân 07/03/2017 16:55

Sáng 7-3, trong khuôn khổ Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và doanh nghiệp trong nước năm 2017, lãnh đạo TP.HCM đã bấm nút khởi động ra mắt cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp doanh nghiệp TP.HCM.

 

Ra mắt cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp doanh nghiệ
Lãnh đạo thành phố bấm nút khởi động Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp doanh nghiệp  - Ảnh: Tự Trung

Cổng thông tin ở địa chỉ http://hotro.hiephoidoanhnghiep.vn/ được điều hành bởi Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) sẽ tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp với hy vọng đây là công cụ gắn kết doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Chu Tiến Dũng, chủ tịch HUBA, cho biết hiện nay thành phố cũng đã có nhiều phương thức để giao tiếp với doanh nghiệp, tuy nhiên hiện tất cả chỉ đang dừng ở mức độ hỏi và đáp, trường hợp doanh nghiệp gặp khó về thủ tục, quy trình... chưa có ai đứng ra đồng hành.

Với cổng thông tin này, nếu doanh nghiệp gặp vướng mắc trở ngại trong thủ tục hành chính mà cho rằng sở, ngành chưa hỗ trợ hết mình, thì HUBA sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, theo sát cùng doanh nghiệp, đề nghị các cơ quan sở ngành giải quyết. Nếu có vướng mắc lớn hơn thì HUBA kiến nghị lãnh đạo thành phố giải quyết.

“Chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, để những việc khó được giải quyết một cách khách quan, minh bạch và thuận lợi nhất”, ông Dũng nói. Ngoài ra, thông qua cổng thông tin này, các doanh nghiệp cũng có thể chấm sao, đánh giá mức độ hài lòng về các dịch vụ của sở, ban ngành.

Trước mắt, cổng thông tin sẽ tiếp nhận qua ba hình thức bao gồm tiếp nhận trực tiếp tại trụ sở của HUBA trong giờ hành chính, tiếp nhận qua điện thoại số: 08. 35129097, tiếp nhận qua trang điện tử và email. 

Ý kiến của bạn

Bình luận