Ra mắt chương trình phát thanh tương tác " Tôi - người lái xe"

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 16/09/2015 20:01

Chiều 16/9, kênh VOV Giao thông Quốc gia đã tổ chức lễ giới thiệu chương trình phát thanh tương tác " Tôi- người lái xe".

image
Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cũng các tài xế taxi của các hãng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết ngày nay, thông tin về những người lái xe mà người dân và xã hội được biết thì chủ yếu là thông tin tiêu cực. Mỗi khi họ mắc lỗi thì tên tuổi và hình ảnh của những người lái xe được đưa lên rất đậm nét. Và cái nhìn của xã hội đối với người lái xe bây giờ tiêu cực là nhiều. Trong khi rõ ràng họ có nhiều đóng góp cho mọi người, cho xã hội.

"Chúng ta quên rằng chúng ta cần phải tôn vinh họ, chúng ta cần phải biết ơn họ và chúng ta cần phải nghe họ nói. Chương trình VOV giao thông cùng với GrabTaxi sẽ là khởi đầu mới. Tôi đánh giá rất cao tính nhân văn của chương trình này. Việc chúng ta trân trọng người lái xe chính là việc chúng ta bảo vệ lợi ích, mang lại những giá trị tốt đẹp cho toàn xã hội", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

image
Ông Khuất Việt Hùng ghi nhận và đánh giá cao những công lao của các tài xế với người dân và toàn thể xã hội

Hiện nay trên địa bàn cả nước có trên 70.000 taxi đang hoạt động, cùng với đó là hàng trăm ngàn lái xe chuyên nghiệp hàng ngày vận chuyển hành khách tham gia giao thông. Những người lái xe chuyên nghiệp đang góp phần quan trọng tạo nên hình ảnh giao thông Việt Nam.

Do đó, kênh VOV Giao thông Quốc gia phối hợp cùng công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam thực hiện chương trình phát thanh " Tôi- người lái xe" nhằm thúc đẩy văn hoá giao thông bằng cách tạo dựng một cộng đồng những người lái xe chuyên nghiệp, có ý thức tham gia giao thông mẫu mực và thân thiện. Chương trình sẽ phát sóng trên kênh FM 91MHz từ ngày 23/9 và được thực hiện trực tiếp bởi hai phóng viên của VOV Giao thông là phóng viên Hoàng Đồng và Minh Hiếu

Tại buổi lễ, ông Phạm Trung Tuyến, Phó giám đốc kênh VOV Giao thông Quốc gia cho biết " VOV giao thông và công ty GrapTaxi cùng nhau xây dựng chương trình Tôi- người lái xe. Chương trình sẽ được phát sóng một tuần 2 buổi vào chiều thứ ba và chiều thứ năm. Mỗi chương trình có thời lượng 10 phút và trong đó có hai phần. Một phần chia sẻ dành cho những người lái xe gửi câu chuyện của mình, góc nhìn của mình về văn hoá giao thông, hạ tầng giao thông. Phần thứ hai là tương tác giải đáp những thắc mắc, khó khăn về luật giao thông...".

" Tôi - người lái xe" sẽ tiếp nhận và chuyển tải những câu chuyện, lời chia sẻ và tâm sự của người lái xe, giúp giải đáp những thắc mắc và khó khăn của họ. Đây là một chương trình phát thanh của những người lái xe, dành cho những người lái xe và tác động tích cực tới hành vi của họ trong quá trình tham gia giao thông.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, anh Trịnh Bá Nhân, lái xe taxi hãng Thủ đô cho biết " Tôi thấy chương trình phát thanh này rất hữu ích, anh em lái xe được nghe thông tin, được phản ánh và hỏi những thắc mắc của mình không chỉ về giao thông mà còn các vấn đề xã hội. Nhiều lúc có những thắc mắc mà không biết hỏi ai, có những vấn đề không biết làm như thế nào thì bây giờ có kênh phát thanh này để chia sẻ, tôi cũng thấy vui".

image
Anh Trịnh Bá Nhân ( áo trắng), tài xế taxi Thủ đô, chia sẻ rất ấn tượng và thích các bức ảnh tại triển lãm.

Tại buổi lễ, các vị đại biểu và các tài xế taxi còn được chiêm ngưỡng triển lãm ảnh " Tôi người lái xe" với nhiều bức hình ghi nhận lại nụ cười, tâm tư, tình cảm và câu chuyện của người lái xe trên các nẻo đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận