Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ 2017

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/09/2017 08:54

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại Hội nghị đánh giá công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2017.


22070408_1946558082278045_412630632_o
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2017, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, so với kế hoạch xây dựng từ đầu năm, có thể nói ngành GTVT đã hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch 9 tháng đầu năm 2017, được đánh giá là một trong số các bộ, ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ngành GTVT vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế mà xuất phát do nguyên nhân chủ quan cần khắc phục: như vẫn có những văn bản quy phạm pháp luật phải lùi tiến độ xây dựng hoặc đưa ra khỏi chương trình, một số văn bản chất lượng chưa cao;  Công tác huy động nguồn lực phục vụ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông gặp khó khăn nhưng vẫn còn tình trạng tỉ lệ giải ngân một số dự án đạt thấp so với kế hoạch đề ra, nhất là nguồn vốn TPCP và nguồn vốn kéo dài kế hoạch năm 2016; Công tác thông tin, tuyên truyền chưa được thực hiện tốt và kịp thời, chưa có tính chủ động; Sự phối hợp công tác với các bộ, ngành, địa phương; giữa các cơ quan trong nội bộ Bộ vẫn có nơi, có lúc chưa chặt chẽ, đùn đẩy trách nhiệm.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy các kết quả đạt được, bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm 2017, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa yêu cầu toàn ngành cần quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong báo cáo, trong đó, cần bám sát các Chương trình hành động của Bộ thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ.

DSC_0025
Các đại biểu dự Hội nghị

 Trong đó cần tập trung vào các nhiệm vụ: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: tập trung cao độ để xây dựng hoàn thành 100% văn bản quy phạm pháp luật theo chương trình, kế hoạch của năm 2017 và hoàn thành đúng tiến độ các văn bản quy phạm pháp luật thực hiện Luật Đường sắt (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua;

Công tác quản lý vận tải và dịch vụ vận tải: thực hiện đúng chức trách và nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý ngành của Bộ theo Luật định. Tiếp tục cải cách hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định cho phù hợp và bãi bỏ những thủ tục, điều kiện kinh doanh không phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, triển khai hiệu quả Nghị quyết 35 của Chính phủ theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp.

Bộ trưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình khi vào mùa khô để phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác các công trình, dự án theo tiến độ và hoàn tất các thủ tục để khởi công các dự án theo kế hoạch. Tăng cường kiểm tra hiện trường, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, đảm bảo giao thông thông suốt; Tiếp tục đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong thời gian tới. Khẩn trương rà soát và đề xuất phương án mở rộng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thiện thủ tục để báo cáo Quốc hội về Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam và Dự án giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Long Thành.

Đối với công tác giải ngân vốn cần triển khai hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch năm 2017; tập trung giải ngân các dự án, đặc biệt là các dự án sử dụng nguồn vốn TPCP và nguồn vốn kéo dài kế hoạch năm 2016. Tổ chức thẩm định, phê duyệt quyết toán các dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch. Tập trung xử lý các tồn tại, bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông: tăng cường phối hợp với các bộ ngành, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ Lễ, Tết để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí; khắc phục ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn;

Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm nói trên, Bộ trưởng cũng yêu cầu các đồng chí Lãnh đạo Bộ, các cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện một cách đồng bộ các lĩnh vực công tác khác trên cơ sở bám sát chỉ đạo, chương trình công tác của Chính phủ, của Bộ cũng như kế hoạch năm; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương lao động, nâng cao đạo đức công vụ đối với công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ; bảo đảm tiến độ, hiệu quả xử lý, giải quyết công việc; Chỉ đạo công tác lập kế hoạch công tác năm 2018 của Bộ và của các đơn vị sát với thực tiễn kinh tế - xã hội, dự báo đúng tình hình để đề ra biện pháp thực hiện tốt, tránh rơi vào tình thế bị động.

Ý kiến của bạn

Bình luận