Quyết liệt đảm bảo tiến độ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/05/2019 10:05

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại buổi họp Giao ban tháng 5.

DSC07099
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì buổi họp Giao ban tháng 5 của Bộ GTVT.

Ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì buổi họp Giao ban tháng 5 với sự có mặt của các Thứ trưởng và lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong ngành.

Trong tháng 4, Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành đã nỗ lực hoàn thành tốt các mặt công tác. Một số nhiệm vụ thực hiện tốt, nhất là các dự án lớn. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đã tích cực triển khai xây dựng, hoàn thiện văn bản QPPL và đề án theo sát chương trình đề ra.

Tình hình vận tải và TTATGT trong 2 kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ 10/3 và 30/4 – 1/5 được duy trì đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Việc triển khai các dự án trọng điểm c ủa ngành được lãnh đạo Bộ chỉ đạo quyết liệt và các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai, bám sát kế hoạch đề ra.

Công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử tiếp tục được chỉ đạo triển khai quyết liệt, đặc biệt là việc thực hiện tích hợp, kết nối, xử lý văn bản trên trục liên thông văn bản quốc gia được nỗ lực triển khai theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Trí Đức – Chánh văn phòng Bộ GTVT, bên cạnh những kết quả đạt được, trong tháng 4, ngành GTVT vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như: TNGT trong 4 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm 2018 nhưng tính riêng tháng 4 lại tăng cả 3 tiêu chí, và xảy ra một số  vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia.

Mặt khác, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ bố trí cho các dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đến tháng 4 mới được bố trí nên tình hình giải ngân rất khó khăn; kết quả phê duyệt quyết toán dự án hoành thành của một số chủ đầu tư rất chậm, không đạt yêu cầu.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, trước những nhiệm vụ được Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao phó, Bộ GTVT đã và đang không ngừng nỗ lực rất nhiều để thực hiện, và đạt được những kết quả tích cực.

Theo Bộ trưởng, trong thời gian tới, công tác hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật cần phải được tập trung thực hiện, đặc biệt quan tâm về các quy định trong Nghị định 86 sửa đổi. Cùng với đó, Bộ trưởng cũng đôn đốc các cơ quan, đơn vị tập trung bám sát, thực hiện triệt để nhiệm vụ liên quan tới Nghị định 44, 46, 18,…

DSC07103
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị quyết liệt đảm bảo tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ.

“Những vấn đề liên quan đến văn bản QPPL phải được theo dõi chặt chẽ hơn nữa, khẩn trương thực hiện và phải đảm bảo chất lượng văn bản, đảm bảo cho người dân và doanh nghiệp hoạt động GTVT phải thuận lợi”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Bộ trưởng đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc kiểm tra, rà soát lại 6 Đề án phát triển hạ tầng giao thông, và cần bố trí cán bộ chuyên trách để rà soát một cách khoa học. Trong đó có 2 Đề án đảm bảo ATGT đường sắt và quản lý bảo trì đường bộ cần hoàn thành sớm để báo cáo Chính phủ.

Đối với đường sắt, Bộ trưởng quan tâm tới công tác đảm bảo ATGT. Đồng thời, Bộ trưởng bày tỏ, dự án đường sắt Bắc Nam tốc độ cao và đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông cần nỗ lực hơn rất nhiều để tránh việc kéo dài tiến độ. Đồng thời tổng rà soát lại các dự án, trong đó có 4 Dự án đường sắt trong gói 15 ngàn tỷ đang chậm so với tiến độ, tới 2021 phải xong các dự án này.

Về vấn đề “ma men” đe dọa ATGT, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan tham mưu đưa ra giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để tối ưu hiệu quả trong việc ngăn chặn người điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia. Cũng theo Bộ trưởng, dù TNGT liên tục được kéo giảm đáng kể, nhưng tình hình TTATGT diễn biến hết sức phức tạp. Các cơ quan hữu quan cần khẩn trương rà soát, kiểm điểm các địa phương, cũng như tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT, cố gắng hạn chế tai nạn giao thông tới mức tối đa.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát và hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng và Chính phủ giao; các nhiệm vụ trọng tâm được xác định rõ ràng trong tháng 5, Quý II cũng như năm 2019.

Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu các cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành; phối hợp chặt chẽ với các ban, Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xã hội, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan tổ chức thực hiện một cách đồng bộ các nhiệm vụ công tác khác. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch hành động của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và của Bộ GTVT thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận