Quy định cấp giấy phép và trục xuất lao động nước ngoài tại Việt Nam

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Lao động việc làm 02/03/2016 14:27

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu triển khai Nghị định số 11/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Quy định cấp giấy phép và trục xuất lao
Ảnh minh họa

Ngày 3/2, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 11/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành mốt số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, trong đó bao gồm quy định về cấp giấy phép lao động cho lao động là công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam và trục xuất lao động là công dân nước ngoài khi không có giấy phép lao động.

Theo đó, giấy phép lao động được cấp tùy theo từng trường hợp nhưng không quá 02 năm.

Những người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động làm việc tại vị trí chuyên gia, quản lý, giám đốc điều hoạch hoặc lao động kỹ thuật sẽ được làm việc tại Việt Nam dưới 30 ngày và thời gian cộng dồn không quá 90 ngày trong 1 năm.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày xác định người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam không có giấy phép lao động thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị cơ quan công an trục xuất người lao động nước ngoài đó.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/4/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận