Quy chuẩn quốc gia về động cơ sử dụng cho xe đạp điện

Diễn đàn khoa học 14/04/2015 06:32

Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành theo Thông tư số 40/2014/TT-BGTVT ngày 15/09/2014.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quy chuẩn này quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật đối với động cơ điện một chiều sử dụng cho xe đạp điện (sau đây gọi tắt là động cơ điện).

Theo đó, Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu động cơ điện; sản xuất, lắp ráp xe đạp điện và các cơ quan, tổ chức liên quan đến quản lý, thử nghiệm, kiểm tra chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật.

Trên cở sở đó, Quy chuẩn này nêu rõ, kết cấu và thông số kỹ thuật của động cơ điện phải phù hợp với đăng ký của nhà sản xuất và quy chuẩn này; bề mặt động cơ điện không được gỉ, không có vết rạn nứt, lớp sơn không được bong tróc, bộ phận cố định luôn chắc chắn; điện áp danh định của động cơ điện không được lớn hơn 48V; công suất lớn nhất không được lớn hơn 250 W, sai số cho phép ± 5% so với giá trị đăng ký; hiệu suất của động cơ điện không nhỏ hơn 75% (khi thử theo mục 2.2.3 trong Quy chuẩn này).

Quy chuẩn này có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận