Quảng Trị: Xe chở đất “băm” đường, dân quyết giam xe yêu cầu khắc phục

Ý kiến 11/09/2015 06:27

Bức xúc vì xe chở đất làm hỏng đường, gây bụi bẩn, ảnh hưởng đến cuộc sống, hàng chục người dân trên tuyến đường Trần Hữu Dực (khóm 3A, thị trấn Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị) đã ra đường chặn xe, yêu cầu chủ xe phải sửa lại đường.

Hai chiếc xe Kamaz bị người dân chặn, giữ lại tron
Hai chiếc xe Kamaz bị người dân chặn, giữ lại trong ngày 9.9.

Ngày 10.9, Công an thị trấn Khe Sanh cho biết, trong ngày 9.9, nhiều người dân ở đường Trần Hữu Dực đã chặn và giữ 2 chiếc xe Kamaz chở đất, khi xe đang lưu thông trên tuyến đường này. Nguyên nhân khiến người dân bức xúc, là do xe chở đất làm hỏng đường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Được biết, đường Trần Hữu Dực được bêtông hóa cách đây hơn 10 năm. Chất lượng đường tốt, người dân có ý thức nên đường không bị hư hỏng. Nhưng 3 tháng trở lại, mỗi ngày có khoảng 30 lượt xe Kamaz chở đất lưu thông qua đoạn đường, đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. “Đất trên xe rơi xuống ở mặt đường cả lớp. Trời mưa thì bùn lầy mà nắng thì bụi bẩn, dân tui ở cạnh đường chịu không nổi. Nhà nào cũng phải đóng cửa suốt ngày. Xe chạy quá tải, đường thì kết cấu không lớn, nên hư hỏng hết trơn” – ông S., nhà cạnh đường Trần Hữu Dực, nói.

Đường Trần Hữu Dực bị cày thành rãnh, bong tróc, n
Đường Trần Hữu Dực bị cày thành rãnh, bong tróc, nứt nẻ

Người dân đã phản ánh nhiều và nhận được lời hứa suông “hư đâu sửa đó” của chủ xe. Góp ý nhiều lần nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra nên người dân đã ra đường chặn xe lại, không cho hoạt động để mời các cấp chính quyền về làm việc với chủ phương tiện. Trong sáng 9.9, một biên bản được lập ra, nhưng chủ phương tiện không chịu ký vào bản cam kết, vì vậy người dân quyết giữ hai chiếc xe chở đất lại.

Đến tối 9.9, các hộ dân trên tuyến đường Trần Hữu Dực tổ chức họp, giải quyết việc xe chở đất làm hư hỏng đường. Cuối cùng, ông Nguyễn Hùng Vương (trú tại khối 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) - chủ 2 chiếc xe Kamaz chở đất bị người dân giữ lại đã viết bản cam kết “sẽ tiến hành sửa chữa lại những phần đường nhựa đã hư hỏng do xe tôi chạy qua. Đồng thời xin bà con lối xóm cho xe về để chạy sửa chữa đường, sau này không cho xe chạy vào tuyến đường trên”.

Ông Vương cho biết, đã nhận đổ đất nền nhà cho hộ ông Nguyễn Văn Minh (tại khóm 3A, thị trấn Khe Sanh) thời gian qua. Quá trình chở đất đi qua đường Trần Hữu Dực đã làm sụt lún và bong rộp mặt đường.

Dự kiến, trong ngày 10.9, ông Vương sẽ tiến hành sửa chữa các đoạn đường do xe chở đất làm hỏng, dưới sự giám sát của người dân. Ông Vương cũng đồng ý với yêu cầu: Khi việc khắc phục hoàn thành, 2 chiếc xe của ông Vương mới được thả cho đi.

Ông Hoàng Văn Quynh - Chủ tịch thị trấn Khe Sanh cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, đã cử lực lượng về lập biên bản. "Phía chủ xe làm hỏng đường cam kết sẽ sửa lại những nơi hư hỏng. Hiện chúng tôi đang tìm hướng xử lý, vì bà con đang giữ hai chiếc xe chở đất này" - ông Quynh, nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận