Quảng Ninh: Trên 1.000 phương tiện quá tải bị xử lý

An toàn giao thông 19/06/2015 11:21

Lực lượng CSGT Quảng Ninh đã xử phạt 240 trường hợp, TTGT xử lý 956 trường hợp vi phạm, phạt trên 8 tỷ đồng.

 

vovgiaothong_quang_ninh_tren_1000_phuong_tien_qua_
Lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải trên tuyến đường 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, tính từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra gần 20.000 phương tiện và xử phạt trên 1.000 xe vi phạm chở hàng hóa quá tải.

Cụ thể, lực lượng CSGT đã xử phạt 240 trường hợp, TTGT xử lý 956 trường hợp vi phạm, phạt trên 8 tỷ đồng. Tước 377 giấy phép lái xe, buộc hạ tải trên 3.000 tấn hàng hóa.

Để xử lý tình trạng các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải, tiến tới chấm dứt vào cuối năm nay, vừa qua, Ban ATGT cũng đã trang bị thêm 6 chiếc cân xách tay cho các lực lượng CSGT và TTGT tỉnh.

Mới đây, trong buổi làm việc giữa Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Ninh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá Quảng Ninh là một trong những địa phương rất quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm soát tải trọng xe thời gian qua.

Để phấn đấu hết năm 2015 Quảng Ninh không còn phương tiện vi phạm và chở quá tải trọng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu: “Yêu cầu người đứng đầu các địa phương như cấp huyện phải chịu trách nhiệm nếu để xẩy ra các phương tiện vi phạm chở quá tải. Giao nhiệm vụ cho công an cấp huyện, xã được tham gia trực tiếp vào công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn do mình quản lý. Chủ động tuyên truyền, phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp cảng biển các doanh nghiệp đường thủy nội địa, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hiểu rõ các quy định pháp luật về nội dung này”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có nhiều dự án trọng điểm lớn đang triển khai san lấp mặt bằng nên liên quan đến rất nhiều phương tiện vận tải phục vụ các công trình lớn, thời gian tới, các lực lượng chức năng của Quảng Ninh sẽ phải thực hiện quyết liệt hơn, áp dụng những chế tài xử phạt cao nhất trong việc xử lý nghiêm các xe quá tải, quá khổ, bảo vệ kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, đẩy mạnh tập trung tuyên truyền tới các chủ doanh nghiệp và lái xe, Quảng Ninh siết chặt quản lý vận tải và kiểm soát tải trọng xe ngay tại các doanh nghiệp, cảng, bến, đặc biệt sẽ gắn trách nhiệm cho người đứng đầu về vấn đề này.

Ý kiến của bạn

Bình luận