Quảng Ninh: Tăng cường xử lý vi phạm để giảm TNGT

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
29/10/2019 14:31

Ngày 15/7, lực lượng CSGT Công an Quảng Ninh đã đồng loạt ra quân tiến hành kiểm tra phương tiện tham gia giao thông. Đây được xem là một trong những giải pháp quyết liệt để Quảng Ninh đạt mục tiêu 9 năm liên tiếp (2010-2019) có số vụ TNGT giảm cả 3 tiêu chí.


 

Tăng cường xử lý vi phạm để giảm TNGT_anh 1 (03.8)
Lực lượng CSGT kiểm tra hệ thống an toàn của ôtô lưu thông trên QL279.

7 tháng năm 2019, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh có diễn biến khá phức tạp. Các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn xảy ra làm tử vong nhiều người, trong đó, 2 địa phương là Hạ Long và Cẩm Phả có số vụ tăng đột biến (mới nhất, ngày 27/7 vừa qua, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn TP Hạ Long đã làm chết 2 người và 3 người bị thương), điều này đã đặt ra cho công tác đảm bảo trật tự ATGT của Quảng Ninh cần có giải pháp trong những tháng còn lại của năm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Quảng Ninh đó là xử lý nghiêm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn trong máu quá mức quy định. Trong 7 tháng năm 2019, các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 4 tỷ đồng. Điều đó cho thấy ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông rất yếu kém, dù biết tác hại của việc sử dụng bia, rượu, nhưng vẫn vi phạm.

Ngoài xử lý về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong 7 tháng qua, các lực lượng chức năng đã xử lý gần 200.000 trường hợp vi phạm luật giao thông, phạt trên 60 tỷ đồng, tạm giữ gần 4.000 phương tiện; tước gần 3.000 GPLX.

Đại úy Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, cho biết: Trong đợt ra quân xử lý vi phạm lần này, chúng tôi tập trung vào nhiều hành vi, trong đó, lỗi vi phạm về nồng độ cồn sẽ được thực hiện nghiêm.

Công tác sát hạch, đào tạo lái xe cũng đang được tỉnh Quảng Ninh từng bước thắt chặt theo quy định của Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT).

Để đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, Quảng Ninh đã tăng cường công tác xử lý vi phạm, bên cạnh đó cũng đặc biệt chú trọng tới việc thực hiện Chủ đề năm ATGT quốc gia là “Đảm bảo ATGT cho người đi xe khách và xe môtô” do Ủy ban ATGT quốc gia phát động. Vì vậy, thời gian qua công tác xử lý đã được triển khai thường xuyên, nhằm nâng cao ý thức chấp hành cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Để thay đổi nhận thức của người dân và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, những tháng còn lại của năm, Quảng Ninh đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân từ học sinh đến người lao động, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt hơn của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Theo Phó Chủ tịch UBND TX Đông Triều Nguyễn Văn Bình, điều quan trọng nhất trong công tác đảm bảo trật tự ATGT là người dân phải cùng vào cuộc và phải chấp hành nghiêm các quy định an toàn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông cũng cần phải đầu tư nhiều hơn nữa thì mới giảm được số vụ TNGT.

Từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, để đảm bảo trật tự ATGT, tỉnh Quảng Ninh vẫn cần phải có nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là các cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa thì mới tiếp tục duy trì việc giảm sâu số vụ TNGT năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận