Quảng Ninh: Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong xử lý xe quá tải

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
29/10/2019 17:38

Sáng 10/10, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp kiểm điểm kết quả kiểm tra, giám sát xử lý xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng; rà soát, xử lý các điểm đen, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên địa bàn tỉnh; kiểm điểm công tác quản lý đô thị trên địa bàn TP Hạ Long.


 

11
Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 địa phương đang triển khai dự án vận chuyển vật liệu có khối lượng lớn là TP Hạ Long, huyện Vân Đồn và huyện Hải Hà. UBND các địa phương chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý hoạt động xe chở hàng hóa quá tải, vi phạm kích thước thành thùng xe trên địa bàn tỉnh, dẫn đến tình trạng xe chở vật liệu cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải diễn biến phức tạp, gây mất TTATGT, hư hại kết cấu cầu.

Về việc rà soát, xử lý các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải và Công an tỉnh, hiện nay ngoài hơn 50 vị trí được xác định là điểm đen tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên QL18A, trên địa bàn tỉnh còn có 33 điểm giao cắt đường bộ và đường sắt, 298 lối đi tự mở qua đường sắt, trong đó nhiều vị trí chưa có hệ thống cảnh báo nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn.

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong xử lý

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Về công tác quản lý đô thị trên địa bàn TP Hạ Long, hiện nay thành phố đã rà soát, tiến hành tổ chức phân luồng giao thông, kẻ vạch sơn phân luồng người đi bộ, và vị trí để xe tại tất cả các tuyến đường của thành phố. Đồng thời thành phố đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh tổ chức giao thông tại một số tuyến đường khu du lịch Bãi Cháy.

Qua nghe báo cáo của Ban ATGT tỉnh, đại biểu các sở, ngành, địa phương đã phát biểu thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các nội dung nêu trên. Đồng thời kiến nghị một số giải pháp để thời gian tới việc thực hiện các nội dung này của từng sở, ngành, địa phương đạt hiệu quả.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc chỉ ra việc thiếu sâu sát, quyết liệt trong công tác quản lý hoạt động vận tải tại một số địa phương là nguyên nhân khiến tình trạng xe quá khổ quá tải còn diễn biến phức tạp, nhất là tại địa bàn huyện Vân Đồn. Ngoài ra, các địa phương chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan tuần tra kiểm soát, trong việc rà soát điểm đen giao thông, biển báo giao thông, khiến nhiều điểm đen, biển báo giao thông bất cập còn tồn tại, gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh, UBND các địa phương, ngành chức năng kiểm tra rà soát lại hệ thống biển báo giao thông, điểm đen giao thông trên các tuyến đường để có hướng xử lý khắc phục và phải được hoàn thành trong tháng 10/2019.

Đối với công tác quản lý hoạt động xe chở hàng hóa quá tải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổng kiểm tra phương tiện của các doanh nghiệp vận tải, từ điều kiện hoạt động kinh doanh, tới việc kê khai nộp thuế; có biện pháp quản lý tải trọng, kích thước thành thùng xe từ đầu mỏ, bến bãi, cung đường vận chuyển; phát huy vai trò giám sát của nhân dân, nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong xử lý xe quá khổ, quá tải.

Cùng với đó, đồng chí giao Sở Tài chính tham mưu thực hiện quy định các đơn vị doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa, vật liệu quá khổ quá tải làm hỏng đường phải bồi thường, hoàn trả. TP Hạ Long xây dựng đề án tổ chức trật tự đô thị, trong đó nêu rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức. Trước mắt làm điểm tại một số phường trung tâm...

Ý kiến của bạn

Bình luận