Quảng Ninh: Siết chặt quản lý xe phục vụ dự án

Tác giả: Nguyễn Duy

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/08/2018 15:45

Một trong những giải pháp quyết liệt để giảm thiểu TNGT của Quảng Ninh, đó là tăng cường quản lý phương tiện vận tải vật liệu xây dựng.


 

images1093531_do_xe
Đội CSGT số 2 (Công an tỉnh) đo chiều cao thành xe của phương tiện.

Đại tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh), cho biết: “Trong 7 tháng năm 2018, chúng tôi đã tiến hành xử lý nhiều phương tiện phục vụ vận chuyển vật liệu xây dựng cho dự án vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, các chủ dự án cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định phương tiện phục vụ vận chuyển nguyên vật liệu phải chở hàng hóa đúng tải trọng, người điều khiển đáp ứng sức khỏe và không phóng nhanh, vượt ẩu, nếu tái phạm sẽ đề xuất cho dừng công tác vận chuyển”.

TP Hạ Long là một trong những địa phương có nhiều dự án xây dựng, san lấp mặt bằng lớn, như: Khu biệt thự đồi Thủy sản (phường Bãi Cháy), Cung Văn hóa thiếu nhi (phường Bạch Đằng)..., hiện nay đang phải sử dụng một lượng lớn phương tiện vận tải có trọng tải từ 20 tấn trở lên để chở vật liệu phục vụ công trình. Để đảm bảo trật tự ATGT, TP Hạ Long cũng đưa ra nhiều giải pháp, trong đó kiên quyết xử lý những phương tiện cơi nới thành thùng, đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện phải chạy đúng giờ quy định, phun nước chống bụi... Tuy nhiên, thực tế hiện nay trên địa bàn TP Hạ Long vẫn còn nhiều phương tiện có trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao, đặc biệt là trên tuyến đường đi qua địa bàn phường Cao Xanh.

Đồng chí Hoàng Quang Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, đồng thời yêu cầu các chủ dự án kiểm tra lại đầu xe phục vụ của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu lực lượng CSGT thành phố, trật tự đô thị tiến hành kiểm tra, đơn vị nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”.

Để việc quản lý phương tiện vận tải vật liệu xây dựng phục vụ dự án được chặt chẽ, các cơ quan chức năng đã triển khai việc cấp phép vận chuyển đất, vật liệu xây dựng của dự án thuộc địa bàn. Bên cạnh đó yêu cầu chủ dự án phải kiểm soát từng xe hoạt động và thông báo cho Sở GT-VT, Công an tỉnh để có cơ sở xử lý vi phạm; trường hợp đơn vị để phương tiện cố tình vi phạm sẽ đình chỉ hoạt động của dự án. Cùng với đó, Quảng Ninh tiếp tục triển khai thực hiện kiểm tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm kích thước thành thùng ngay tại địa bàn xã, phường, bãi đỗ và xe quá tải hoạt động tại nơi khai thác đất và mỏ vật liệu, tăng cường quản lý cảng, bến hoạt động trái phép trên địa bàn từng địa phương.

images1093532_xe_to_tren_tp_ha_long
Xe có tải trọng lớn chở đầy đất, đá lưu thông trên địa bàn TP Hạ Long. Ảnh chụp ngày 24/8.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: “Trong thời gian tới, công tác quản lý phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình dự án phải thực hiện nghiêm theo các quy định của tỉnh. Bên cạnh đó, các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải cũng phải có cam kết về việc chấp hành những quy định an toàn mới được hoạt động”.

Để đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông thì việc tăng cường công tác quản lý hoạt động của các xe phục vụ dự án là điều cần thiết. Tuy nhiên, các chủ dự án, doanh nghiệp vận tải cần quan tâm đến sự an toàn chung của người dân bằng việc luôn chấp hành luật giao thông khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận