Quảng Ninh cấm tàu du lịch xuất bến vì ảnh hưởng của bão Mun

03/07/2019 15:46

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh thông báo bằng loa tại các cảng, bến tàu để người dân biết thời tiết xấu, hạn chế ra đảo.

 

Cai-rong-1409-1562125038
Bến tàu Cái Rồng - nơi tàu thuyền xuất phát ra đảo Cô Tô. Ảnh: Minh Cương

Sáng 3/7, ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, đã dừng cấp phép đối với tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long và tàu ra các tuyến đảo từ 11h hôm nay, riêng tàu ra Cô Tô dừng từ sáng.

"Chúng tôi thông báo bằng loa tại các cảng, bến tàu để người dân và khách du lịch biết thời tiết xấu hạn chế ra đảo. Tỉnh cũng chỉ đạo các huyện đảo thông báo cho du khách vẫn còn trên đảo nắm được thông tin. Một số khách đã về đất liền từ chiều qua, còn những khách mới ra thì nên ở lại", ông Long nói.

Ông Trần Như Long, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết thêm huyện đảo đã kêu gọi các tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, bà con chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây cối, đồng thời yêu cầu các lực lượng ứng trực và sẵn sàng ứng phó.

"Hiện nay trên đảo Cô Tô còn 1.600 khách và có nhu cầu ở lại", ông Long nói, cho biết thêm Cô Tô trời đang nắng, nhưng gió có lúc giật cấp 6-7.

Ý kiến của bạn

Bình luận