Quảng Nam xử lý vi phạm hành lang: Ngân hàng An Bình bất hợp tác

An toàn giao thông 11/11/2021 08:21

Ngày 10/11, Thanh tra Chi Cục III.1 phối hợp tổ liên ngành địa phương kiểm tra, xử lý hành vi lấn chiếm hành lang ATGT trên tuyến QL1 qua tỉnh Quảng Nam.


Nhằm kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm, hành vi lấn chiếm hành lang ATGT dọc QL1, lực lượng Thanh tra Chi Cục III.1 đã phối hợp với tổ liên ngành thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam ra quân xử lý các trường hợp lấn, chiếm đất đai và vi phạm hành lang an toàn giao thông trên tuyến QL1 đoạn đi qua địa phận (TT Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Theo kế hoạch, Tổ liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành lang ATGT trong 2 ngày tại một số điểm nóng ở thị trấn thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam từ km 955 + 200 đến km 956 + 900 trên QL1 đoạn đi qua địa phận (TT Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

01
Nhiều cá nhân tổ chức đã chấp hành tháo rỡ biển báo vi phạm hành lang ATGT

Trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Chi Cục III.1 sẽ phối hợp rà soát danh sách các trường hợp vi phạm đã lập hồ sơ xử lý để phối hợp theo dõi.

Theo thống kê, trong ngày đầu ra quân đoàn đã lập biên bản hơn 70 trường hợp vi phạm trên đoạn tuyến, trong đó chủ yếu là lỗi vi phạm “Tự ý lấn chiếm mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, đào hố chôn cột lắp bản hiệu, bày bán hàng hóa, vật dụng sai quy định” tại điểm b, khoản 6, Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

02
Nhức nhối nạn lấn chiếm đất hành lang ATGT tại TT Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Bên cạnh việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, tổ công tác liên ngành đã trực tiếp tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về ATGT đường bộ. Đồng thời, tổ liên ngành cũng yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết không tái phạm.

05
Cán bộ Chi Cụ III.1 trực tiếp tuyên truyền đến các hộ dân, cơ quan, tổ chức về hành vi vi phạm hành lang ATGT

Ông Nguyễn Hữu Hổ - Phó Chi cục trưởng Cục QLĐB III.1, cho biết: “Hiện nay tình trạng các hộ kinh doanh, buôn bán đặt biển quảng cáo lấn chiếm lòng, lề đường, họp chợ tự phát diễn ra rất phức tạp che khuất tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt là tuyến QL1 trước thực trạng đó Chi Cục QLĐB III.1 cùng với chính quyền địa phường chung tay, phối hợp thường xuyên tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường nhằm đảm bảo tốt ATGT tuyến QL 1”.

Ghi nhận của PV, trong buổi làm việc sáng ngày 10/11 hầu hết các hộ kinh doanh, buôn bán dọc tuyến QL1, đoạn từ km  955 + 200 đến km 956 + 900 khi bị lực lươjng liên ngành yêu cầu tháo dỡ các biển quảng cáo lấn chiếm lòng, lề đường các hộ đều tự giác chấp hành và cam kết không tái phạm.

03
Trong ngày 10/11 đã có hơn 70 hộ dân, cơ quan, tổ chức ký vào biên bản sai phạm hành vi lấn chiếm hành lang ATGT

Trao đổi với PV, ông Trịnh Công Sơn -  Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước, cho hay: “Trên tuyến QL1 đoạn đi qua đại phận TT Nam Phước tình hình lấn chiếm lòng, lề đường rất phức tạp. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn ra, các lực lược được cử đi làm công tác phòng chống dịch không thường xuyên kiểm tra, xử lý đây cũng là lúc các hộ kinh doanh, buôn bán dọc tuyến đường đặt biển hiệu quảng cáo, vật liệu ra đường gây mất ATGT”.

“Sắp tới UBND huyện sẽ lập kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên, tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh xử lý nghiêm UBND thị trấn còn gửi bản cam kết cho các hộ kinh doanh, buôn bán cam kết chấp hành không vi phạm trật tự lấn chiếm lòng, lề đường”. Ông Sơn, cho biết thêm.

Ngoài những trường hợp chấp hành tháo dỡ biển hiệu quảng cáo, có không ít trường hợp có dấu hiệu bất hợp tác, gây khó, khiến tổ công tác phải cưỡng chế ngay. Đơn cử như Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Nam Phước (số 168, đường Điện Biên Phủ, TT Nam Phước), khi bị tổ công tác yêu cầu tháo dỡ biển hiệu đặt sai vị trí lấn chiếm lòng, lề đường thì đại diện ngân hành An Bình bất hợp tác.

Sau khi tổ công tác giải thích tuyên truyền về hành vi lấn chiếm, lòng lề đường gây mấy ATGT thì đại diện ngân hàng này mới cam kết với tổ công tác sẽ tự tháo dỡ trong ngày 10/11.

Ông Nguyễn Thiên Anh Tuấn – Công chức thanh tra (Chi cục QLĐB III.1), chia sẻ: “Trong thời gian qua Chi cục QLĐB III.1 thường xuyên phối hợp với các địa phương, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường trong công tác thực hiện kế hoạch ngoài những thuận lợi thì đơn vị gặp cũng không ít khó khăn, khi nhiều hộ kinh doanh, buôn bán đang có tình trạng đối phó. Khi có lực lượng TTGT kiểm tra thì các hộ kinh doanh, buôn bán chấp hành tốt, nhưng khi không có lực lượng kiểm tra thì các hộ lại tái phạm. Dưới sự chỉ đạo của Cục QLĐB III trong thời gian tới Chi cục QLĐB III.1 sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp tái phạm”.

Ý kiến của bạn

Bình luận