Quảng Nam: Dân tưới xăng, dọa đốt xe tại trạm thu phí

26/04/2016 06:33

Người dân cho rằng, từ khi trạm thu phí đi vào hoạt động khiến nhà của họ bị rạn, nứt. “Cực chẳng đã” họ phản đối bằng cách đặt ôtô chắn ngang, đổ xăng xung quanh ôtô dọa đốt xe, yêu cầu lãnh đạo trạm thu phí phải giải quyết. Vụ việc khiến giao thông qua trạm thu phí ùn tắc nhiều giờ.

 

Dân tưới xăng, dọa đốt xe tại trạm thu phí
Chiếc xe được người dân chắn ngang và tưới xăng xung quanh dọa đốt.

Sự việc trên xảy ra từ 12h – 17h ngày 25.4, tại Trạm thu phí đường bộ tại thôn Nghiêm Tây 1, xã Điện Thắng Bắc (Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Theo anh Nguyễn Hữu Đức (SN 1982), từ khi đặt trạm thu phí, gia đình anh bị đảo lộn hoàn toàn. Cụ thể, ngôi nhà của anh nhiều tháng nay có dấu hiệu rạn, nứt.

“Những vết nứt trong nhà tôi ngày càng hiện rõ khiến tôi rất lo lắng cho tính mạng mọi người trong nhà. Đặc biệt, ban đêm khi những chiếc xe trọng tải lớn chạy qua, tôi có thể cảm nhận rất rõ ngôi nhà bị rung lắc mạnh” – anh Đức bức xúc.

Gần đó, gia đình bà Võ Thị Mật cũng trong tình trạng tương tự. Bà Bùi Thị Lương (con dâu bà Mật) – cho biết: “Bao nhiêu năm tích góp, vợ chồng tôi xây dựng được một căn nhà tiền tỷ. Ấy thế mà, từ khi trạm thu phí này được đặt tại khu vực đông dân khiến nhà tôi xuất hiện những vết nứt lớn.

Sự việc càng nghiêm trọng khi  một vài người dân quá khích đã đập phá tại khu vực làm việc của nhân viên thu phí. Chưa dừng lại, họ còn đặt một chiếc ôtô BKS 92B- 000.95 giữa khu vực dành cho xe thô sơ qua lại và tưới xăng xung quanh dọa đốt xe, nếu lãnh đạo trạm thu phí không có mặt và đưa ra giải pháp cụ thể để đền bù thiệt hại cho họ. Ghi nhận lúc 16h cùng ngày, chiếc ôtô vẫn được đặt giữa lòng đường khiến lượng xe đạp, xe máy chạy qua đây ùn tắc cục bộ.

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các ngành chức năng tại thị xã Điện Bàn có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, đảm bảo tình hình an ninh trật tự và giải thích, yêu cầu người dân di chuyển chiếc ôtô ra khỏi khu vực trạm thu phí, tránh gây ùn tắc. Đến khoảng 17h cùng ngày, sau khi đại diện lãnh đạo trạm thu phí có mặt thì người dân mới đồng ý di chuyển xe.  

Trao đổi với PV tại hiện trường, ông Thân Hóa - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng GĐ Cty CP Xây dựng 545 Đà Nẵng – cho biết, việc người dân khẳng định nguyên nhân gây nứt nhà họ do trạm thu phí là vô lý. Vì trên toàn tuyến quốc lộ 1A nơi nào cũng có trạm thu phí và có lượng xe chạy như nhau nên không thể nói như vậy.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của sự việc, ông Hóa cuối cùng cũng “xuống nước” và đồng ý hỗ trợ tiền cho những hộ bị nứt nhà.

Ông Nguyễn Văn Chức – Chủ tịch UBND xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) – cho biết: “ Việc người dân dùng ôtô chắn ngang, lại còn tưới xăng lên xe dọa đốt như vậy là vi phạm pháp luật rồi. Lâu nay, địa phương chưa nhận được đơn thư phản ánh của người dân về tình trạng rạn, nứt nhà.  Nếu người dân báo cáo tình trạng rạn, nứt nhà lên cơ quan chức năng thì UBND xã sẽ tham mưu lên thị xã Điện Bàn để tìm giải pháp khắc phục. "

Ý kiến của bạn

Bình luận