Quảng Nam: CSGT mạnh tay xử lý xe chở cát ướt quá khổ, quá tải

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 13/11/2021 10:18

Trước vấn nạn xe quá khổ, quá tải gia tăng trên tuyến QL14B, gây mất trật tự ATGT, Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam), đã chú trọng tuần tra kiểm soát, xử lý nhiều trường hợp vi phạm đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến.


Thời gian qua, trên tuyến đường ĐT 609 đoạn qua địa phận huyện Đại Lộc, QL14B đoạn qua địa bàn huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam xuất hiện nhiều tình trạng các xe ben, xe đầu kéo, xe container vận chuyển cát, sỏi tại các mỏ cát khu vực cầu Hà Nha (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc). Các loại xe tải này có dấu hiệu quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, chở cát ướt phóng nhanh vượt ẩu gây mất ATGT, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, khiến nhiều vị trí trên tuyến QL14B xuất hiện chằng chịt ổ gà, ổ voi khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

00
Lực lượng CSGT Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam) kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở hàng quá tải trọng,

Lực lượng CSGT Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam) đã tăng cường công tác TTKS, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện hoạt động trên các tuyến trên đoạn tuyến.

Theo đó, từ ngày 8/10 đến nay, qua TTKS đã phát hiện, lập biên bản gần nhiều trường hợp xe vi phạm, thu nộp Kho bạc Nhà nước hàng trăm triệu đồng.

11
Trong quá trình xử lý ác trường hợp vi phạm cũng gặp nhiều, nhiều trường hợp người vi phạm không hợp tác, gây khó khăn trong quá trình xử lý vi phạm.

 Trung tá Nguyễn Hồng Sơn – Đội trưởng Đội CSGT số 2, cho biết: "Tuyến QL 14B do đội quản lý dài 170 km bắt đầu từ ngã ba Đại Hiệp khu vực giáp ranh TP Đà Nẵng đến địa phận giáp ranh tỉnh Kon Tum, thời gian qua do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đội cũng cử lực lượng tham gia phòng chống dịch. Do đó, có nhiều thời điểm Đội CSGT số 2 thiếu lực lượng TTKS nên các lái xe lợi dụng khi vắng bóng lực lượng CSGT các lái xe thường chở hàng quá tải trọng cho phép, gây mất ATGT trên tuyến khiến việc xử lý vi phạm gặp không ít khó khăn”. Với lực lượng mỏng, địa bàn rộng nên việc thường xuyên bám địa bàn để xử lý các trường hợp xe quá tải là rất khó. Trong quá trình xử lý ác trường hợp vi phạm cũng gặp nhiều, nhiều trường hợp người vi phạm không hợp tác, gây khó khăn trong quá trình xử lý vi phạm. Hoặc lái xe báo động cho nhau khi phát hiện chốt kiểm tra của lực lượng chức năng để né tránh”.

Trung tá Nguyễn Hồng Sơn cho biết thêm: “trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp là Công an tỉnh, Đội CSGT số 2 sẽ tiếp tục thường xuyên tăng cường công tác TTKS, xử lý nghiêm các hành vi gây mất ATGT trên các tuyến đường do đội quản lý…”.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận