Quảng cáo của Volkswagen bị cấm chiếu vì 'trọng nam khinh nữ'

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/08/2019 16:23

Đã có 3 đơn khiếu nại từ người dùng gửi đến Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo Vương quốc Anh, tất cả các đơn kiện đều phàn nàn về vấn đề bất bình đẳng giới trong đoạn quảng cáo.

f7580b9fvwegolf425255b225255d768x512
Volkswagen e-Golf được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 tại triển lãm LA Auto Show.

Đoạn quảng cáo này đã bị cấm tại Vương quốc Anh vì đã có những hình ảnh mà Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo của nước này cho rằng có vấn đề về bất bình đẳng giới tính.

Vương quốc Anh vốn nổi tiếng là quốc gia khó khăn trong vấn đề xét duyệt nội dung quảng cáo. Mới đây, một quảng cáo ôtô của Volkswagen đã bị cấm tại quốc gia này vì bị cho rằng thể hiện các định kiến về giới.

Có thể thấy trong đoạn quảng cáo hình ảnh của người đàn ông làm được những điều lớn lao như ngủ trên vách núi, chinh phục vũ trụ. Thậm chí là một người đàn ông khuyết tật vẫn có thể tham dự các hoạt động thể thao.

Những hình ảnh trên khi nhìn thoáng qua thì hoàn toàn bình thường, cho đến khi ở cuối đoạn quảng cáo xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ chỉ ngồi trên một băng ghế cạnh chiếc xe đẩy em bé.

Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo Vương quốc Anh (ASA) cho biết đã nhận được 3 đơn khiếu nại từ người dân về đoạn quảng cáo của Volkswagen. Nội dung của các đơn khiếu nại đều nói rằng Volkswagen đang "ưu tiên" cho nam giới hơn khi họ có thể làm được những điều phi thường, trong khi đó hình ảnh người phụ nữ chỉ xuất hiện thoáng qua.

Volkswagen bảo vệ quảng cáo của mình bằng cách nói thông điệp cốt lõi là con người có thể thích nghi với những thách thức và thay đổi. Công ty cũng cho rằng họ không nghĩ hình ảnh một người leo núi, phi hành gia hay vận động viên khuyết tật đang thi đấu là đại diện cho vấn đề giới tính.

Tuy nhiên ASA không chấp nhận lập luận của Volkswagen, cơ quan này giải thích phần lớn thời gian đoạn quảng cáo đều tập trung đến những người đàn ông với những việc làm phi thường. Hình ảnh người phụ nữ chỉ chiếm một lượng thời gian ít ỏi và chỉ làm công việc với vai trò là một người mẹ.

Điều này đồng nghĩa với quảng cáo của Volkswagen về chiếc xe điện e-Golf sẽ bị cấm chiếu vĩnh viễn.

Trớ trêu thay, chính scandal này đã khiến cho quảng cáo của Volkswagen được chia sẻ rộng rãi trên mạng và lượt xem tăng lên một cách chóng mặt. Có lẽ việc cấm chiếu đoạn quảng cáo này đã giúp nhiều người biết đến Volkswagen hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận