Quan Sơn - Thanh Hóa: Đỉnh kè vừa sửa xong đã nứt toác

Ý kiến 23/10/2016 06:29

Mới được sửa chữa xong được một thời gian ngắn nhưng vị trí đỉnh kè (vỉa hè) đã nứt toác, sụt lún trở lại, phần lan can chờ mãi chả thấy đâu. Người dân thì nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua đoạn đường trên. Đã đến lúc chủ đầu tư cần xem xét và sớm chỉ đạo đơn vị thi công có biện pháp khắc phục.

Đỉnh kè vừa sửa xong đã nứt toác

 

2 Đỉnh kè vừa sửa xong đã nứt toác
Vết nứt có bề rộng trên 1cm.

Theo đó, tháng 9/2015 do mưa lũ đã làm thay đổi dòng chảy sông Lò khiến một số đoạn taluy âm dọc tuyến QL217 bị sạt lở, trong đó có vị trí tại Km 142+300 thị trấn Quan Sơn, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bị sạt lở nghiêm trọng. Ngày 19/9/2015 đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, thành phần gồm có các lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh và BQLDA 1 - Bộ GTVT (đại diện chủ đầu tư dự án Nâng cấp QL217 tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 1) đi thăm và làm việc về tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra từ ngày 16 - 18/9/2015 trên địa bàn huyện Quan Sơn. Qua nội dung làm việc, đoàn công tác có thống nhất đề nghị BQLDA 1 nghiên cứu bổ sung giải pháp xử lý các điểm sạt lở trên tuyến, trong đó có vị trí Km 142+300 và được bổ sung vào dự án.

Ngay sau khi thống nhất về phương án, chủ đầu tư đã phối hợp với đơn vị thi công nhanh chóng xử lý điểm sạt lở trên. Tuy nhiên, sau khi xử lý xong được một thời gian ngắn thì đỉnh kè (đồng thời cũng là vỉa hè - PV) trên đã sụt lún và nứt toác trở lại, điều này đã khiến nhiều người dân nghi ngờ về chất lượng công trình chưa đảm bảo, và nơm nớp lo sợ mỗi lần đi qua đoạn kè trên.

Qua quan sát của PV, thì tại vị trí bờ kè Km142+ 300 đơn vị thi công đã gia cố mái taly âm bằng đá hộc và bao quanh là lưới thép B40, đỉnh bờ kè (vỉa hè - PV) được lát lại và đổ một lớp bê tông dày khoảng 5 - 10cm. Nhưng toàn bộ đoạn vỉa hè trên đã nứt toác và sụt lún trở lại.

Anh Lý một người dân sinh sống tại thị trấn Quan Sơn bức xúc: “Các chú xem đấy, mới làm lại đã nứt toác hết cả rồi, như thế chất lượng có đảm bảo? Mà không biết họ làm thế nào lan can cũng chẳng có, nói dại không may ai đi qua đó sơ ý cái rơi xuống sông như chơi”.

Được biết, ngày 05/10/2016, ông Vũ Văn Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn đã ký Văn bản số 679/UBND-KT&HT gửi Bộ GTVT về việc thi công kè sạt lở taluy âm tại Km142+300 QL217 huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nội dung văn bản nêu: Trong các nội dung làm việc của đoàn công tác có thống nhất đề nghị BQLDA 1 - Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung giải pháp xử lý các điểm sạt lở trên tuyến, trong đó có vị trí Km142+300 và được bổ sung vào dự án. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu mới thi công xong phần kè chống sạt lở còn lại phần lan can bảo vệ chưa thi công. Đây là vị trí taluy âm sâu rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại và đặc biệt đây là vị trí khu đô thị đông người. Nhằm phát huy hiệu quả công trình, đảm bảo an toàn giao thông. UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cần đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo nhà thầu sớm hoàn thiện hạng mục nêu trên.

Vấn đề trên, đề nghị BQLDA 1 cần sớm tìm ra nguyên nhân nứt toác, sụt lún trở lại tại vị trí bờ kè Km142+300 và chỉ đạo đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục, hoàn thiện đoạn phần lan can trên để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận