Quản lý dự án phải theo hướng chuyên nghiệp

Tác giả: KH

saosaosaosaosao
20/01/2016 06:23

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại buổi tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.


 

IMG_2305[1]
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Quang Huấn, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, năm 2015, các dự án thành phần triển khai dự án nằm ngoài kế hoạch mới được Bộ GTVT giao đều đảm bảo và vượt tiến độ. Trong đó, Ban đã hoàn thành 395km đường thuộc dự án đường Hồ Chí Minh vượt tiến độ từ 12 đến 18 tháng so với yêu cầu của Quốc hội, dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định & Phú Yên (121km), dự án cầu Hòa Trung. Theo đó, Dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định & Phú Yên được Ban tiếp nhận và triển khai  trong vòng 7 tháng, đảm bảo đúng tiến độ theo chỉ đạo của Bộ GTVT, vượt 1 năm so với yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ.

Dự án cầu Hòa Trung cũng đã được Ban hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công và thông xe trong thời gian 5 tháng, trở thành dự án có thời gian chuẩn bị đầu tư và thi công ngắn nhất từ trước đến nay mà Ban thực hiện trong điều kiện chưa được bố trí vốn. Cùng với việc quản lý đảm bảo các dự án hoàn thành đúng và vượt tiến độ, Ban đã thực hiện tổng thể các biện pháp quản lý kiểm soát tốt công tác quản lý chất lượng.

Cho đến nay các dự án do Ban quản lý đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đều đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, chưa xuất hiện hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo giao thông êm thuận, bảo tiến độ, chất lượng, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian thi công.

IMG_2298[1]
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thừa ủy quyền của Thủ tướng trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân

 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chúc mừng và biểu dương những thành tich mà Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã đạt được trong thời gia qua.

Thứ trưởng cho rằng, Ban QLDA Hồ Chí Minh đã giữ vững được truyền thống phát triển cũng như đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Bộ giao. Ban là một trong những Ban QLDA mạnh, có tính chuyên nghiệp cao thể hiện rõ qua công tác chỉ đạo điều hành các hoạt động của Ban, tính kỷ luật trong thực thi nhiệm vu và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ. Các dự án do Ban quản lý đều hoàn thành đúng và vượt tiến độ đảm bảo chất lượng. Ban cũng được lãnh đạo Bộ tin tưởng giao cho các nhiệm vụ khó khăn đòi hỏi tiến độ và chất lượng cao.

Thứ trưởng đề nghị sang năm 2016, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần tiếp tục coi tiến độ chất lượng là vấn đề quan tâm hàng đầu, chủ động kêu gọi các nguồn vốn đầu tư, tích cực làm việc với các tổ chức tín dụng quốc tế để có thể tiếp nhận các nguồn vốn vay. Ban cũng cần tiếp tục củng cố hoạt động của đi vào chiều sâu, chống thất thoát lãng phí, tiêu cực trong đầu tư xây dựng cơ bản, phấn đấu xây dựng tập thể Ban thực sự đoàn kết, hoàn thành các nhiệm vụ được giao để năm 2016 Ban tiếp tục nhận được sự khen thưởng của Chính phủ và Bộ GTVT cũng như nâng cao đời sống, thu nhập chính đáng cho cán bộ, viên chức trong cơ quan.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho 3 cá nhân gồm các ông: Lâm Văn Hoàng, Nguyễn Thành Vinh và Trần Văn Xuân, đồng thời, 9 tập thể và 5 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận