Quân đội Nga phát triển vũ khí vô hiệu hóa drone

Ứng dụng 18/06/2015 13:54

Tập đoàn Nga UIMC đang phát triển hệ thống súng sóng âm tần số cực cao nhằm vô hiệu hóa máy bay không người lái (UAV)


drone flight full
Một drone do quân đội Mỹ sử dụng

Tập đoàn vũ khí Nga UIMC đang phát triển hệ thống súng sóng âm tần số cực cao nhằm vô hiệu hóa máy bay không người lái (UAV) và các loại vũ khí mang đầu đạn độ chính xác cao. Khẩu súng này có tầm bắn khoảng 10 km và có thể tạo ra vành đai phòng thủ 360 độ. Thay vì phá hủy những chiếc drone, nó sẽ vô hiệu hóa các bộ phận thu phát sóng radio trên mục tiêu khiến chúng không còn tác dụng nữa.

Thông tin trên được tuyên bố bởi người phát ngôn của hãng vũ khí UIMC và theo kế hoạch sẽ được ra mắt tại sự kiện quốc phòng Army 2015 do Bộ quốc phòng Nga, Cơ quan vũ trụ liên bang Nga và công ty Rostec đồng tổ chức vào ngày 16-19/6 sắp tới. Phía UIMC vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về hệ thống súng sóng âm này. Tất cả những gì chúng ta biết được là "nó sẽ được trang bị một bộ phát năng lượng cao và một antenna phản xạ, bộ điều khiển và quản lý vũ khí cũng như hệ thống truyền động sẽ được lắp đặt bên dưới khung gầm của hệ thống tên lửa đất đối không BUK", theo lời người đại diện của UIMC.

Theo các chuyên gia, hệ thống vũ khí này có thể triệt tiêu tín hiệu radio của những chiếc máy bay tầm thấp hoặc các loại vũ khí tấn công với độ chính xác cao. Còn nhớ cách đây không lâu, quân đội Mỹ cũng tuyên bố đang phát triển hệ thống tên lửa có khả năng vô hiệu hóa tất cả các thiết bị điện tử bên dưới khu vực mà nó bay qua. Do đó, hệ thống súng sóng âm lần này đã góp phần hoàn chỉnh cục diện những cuộc chiến trong tương lai, cuộc chiến của các thiết bị không người lái và tấn công bằng công nghệ cao chứ không chỉ đơn thuần là tiêu diệt mục tiêu như truyền thống.

Ý kiến của bạn

Bình luận