"Quái xế" lái xe bằng hai chân để hai tay gọi điện thoại cho mẹ

16/05/2016 16:25

Thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy bằng 2 chân trong khi tay cầm điện thoại gọi điện cho mẹ .

Lực lượng cảnh sát giao thông ngày 16/5 đã vào cuộc xác minh, làm rõ trường hợp thanh niên điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông đường bộ khi không đội mũ bảo hiểm, lái xe bằng 2 chân... để xử lý.

Chiều ngày trước, trên mạng xã hội xôn xao đoạn video có thời lượng gần 1 phút ghi lại hình ảnh nam thanh niên lái xe hiệu Honda Wave bằng chân, đầu không đội mũ bảo hiểm. Trong lúc điều khiển phương tiện, anh ta rút điện thoại ra nói chuyện.

%22Quái xế%22 lái xe bằng hai chân để tay
Nam thanh niên điều khiển xe máy bằng 2 chân, tay cầm điện thoại "khoe" với mẹ đang lái xe an toàn. Ảnh cắt từ clip.

Video thể hiện thanh niên nói chuyện điện thoại với nội dung: “Alo! Mẹ à! Tí con về... Vâng hôm nay con đi xe chậm lắm, đi có 20 km/h. Con đang đi rất an toàn, đi có 2 tay 2 chân thôi...".

Trên đường có nhiều phương tiện cùng tham gia giao thông với tốc độ cao. Nhiều xe liên tục kéo còi cảnh báo nhưng thanh niên này vẫn không chịu dừng hành động lái xe bằng chân của mình.

Trên mạng xã hội, nhiều người tỏ thái độ bất bình. Đa số cho rằng, người lái xe coi thường tính mạng bản thân, coi thường sự an toàn cho những người đang tham gia giao thông, coi thường sự lo lắng yêu thương của người mẹ.

Sáng 16/5, trao đổi với phóng viên, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ (Đội cảnh sát giao thông số 1, Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội) nêu rõ: “Lái xe bằng chân và nghe điện thoại của thanh niên rất nguy hiểm. Hành vi này không những coi thường tính mạng cho chính người điều khiển, còn coi thường cả những người tham gia giao thông xung quanh. Thiết nghĩ ngoài hình thức xử phạt hành chính, luật pháp nên sửa đổi áp dụng hình sự đối với những trường hợp tương tự trên nếu xảy ra tai nạn”.

Thượng tá Quỹ cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ quy định với người điều khiển mô tô, xe máy, các hành vi: buông cả 2 tay khi đang điều khiển xe, dùng chân điều khiển xe sẽ bị phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng.

Ngoài ra, người vi phạm còn bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, sau đó sẽ áp dụng hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 2 tháng. Cùng với đó, hành vi không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Hành vi gọi điện khi đang lái xe sẽ bị phạt từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận