Qua mặt giáo viên bằng cách không tưởng chỉ để nhắc bài bạn

Tác giả: theo saostar

saosaosaosaosao
Xã hội 06/11/2018 06:26

Để nhắc bài cho bạn, cậu nam sinh ngồi bàn đầu đã có màn "qua mặt" giáo viên cực xuất sắc khiến dân mạng cười ngất.

1 (1)
Bức ảnh nam sinh nhắc bài bạn gây sốt mạng xã hội.

Thời còn đi học, ai cũng từng vướng phải nỗi ám ảnh mang tên trả bài kiểm tramiệng. Thầy cô sẽ nêu câu hỏi và yêu cầu học sinh đứng lên bục giảng hoặc trước lớp trả lời bằng miệng 100%.

Đây là thử thách rất khó nếu như học sinh không học kỹ bài đã qua. Nếu tra lời kém, họ có thể nhận ngay điểm thấp. Tuy chỉ tính hệ số 1 nhưng trong cả kỳ học có tới 2-3 lần kiểm tra miệng nên quả thực, giờ phút thầy giáo bắt đầu gọi lên làm bài kiểm tra là không ít người sợ hãi run cầm cập.

Thông thường, học sinh hay cầu cứu sự giúp đỡ của các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, vì chỉ có một người ở trên bảng trả bài kiểm tra nên thầy giáo rất dễ quan sát nhất cử nhất động ở phía dưới và “bắt tận tay, day tận trán” người nhắc bài.

Mới đây, dân mạng xôn xao vì tuyệt chiêu nhắc bài bạn kiểu mới. Cụ thể, trong lúc nam sinh đứng sát thầy giáo trả lời câu hỏi thì bạn nam ngồi ngay bạn đầu đã trở thành “tội phạm” nhắc bài. Cậu bạn dùng chân đặt quyển vở chứa nội dung câu hỏi và dùng tay làm ám hiểu cho bạn mình nhận ra. Có lẽ, cả 2 đã “qua mặt” thầy giáo trót lọt vì trong bức ảnh, người thầy hoàn toàn không hề chú ý đến chi tiết cuốn vở ghi đang nằm ở chân học sinh.

Màn nhắc bài bạn huy động sự cố gắng toàn thân của nam sinh này khiến dân mạng cười ngất. Sau khi chia sẻ, nó đã nhận về cơn bão lượt like và bình luận.

“Làm tớ nhớ năm lớp 10, thầy kêu lên trả bài, không thuộc mà rõ ràng là cuốn tập mở trước mặt ngay trang đó nhưng do quên mang kính và kết quả bị ăn con 0 như thường, ok!”, bạn T.H bình luận.

“Nhắc bài xuất sắc rồi nhưng quan trọng là mắt nó đủ tốt để nhìn. Với nói thật, chữ nhiều đứa xấu lắm, dịch được chữ tui nó cũng là gian nan lắm rồi”, bạn T.T chia sẻ.

“Kê bàn sát thế này mới áp dụng được. Chứ trường tớ ngồi cách xa bàn giáo viên chục cây số có mà bị gọi lên là xác định lên thớt nhé”, bạn Â.M viết.

Ý kiến của bạn

Bình luận