Qatar Airways lên kế hoạch mở 2 đường bay thẳng siêu dài

28/01/2016 15:15

Hãng hàng không Qatar Airways đang có kế hoạch mở 2 đường bay thẳng từ thủ đô Doha, Qatar tới New Zealand và Chile.

 

Theo Daily Mail, hãng hàng không vùng Vịnh mới đây đã thông báo việc lên kế hoạch mở 2 đường bay thẳng siêu dài, mà theo hãng là sẽ trở thành 2 đường bay thẳng dài nhất thế giới. 2 đường bay này đó là Doha – Auckland, New Zealand và Doha – Santiago, Chile.

Theo trang WebFlyer, khoảng cách bay từ Doha tới Auckland là khoảng 9.030 dặm, dài hơn đường bay thẳng đang chiếm vị trí thứ nhất là Sydney – Dallas gần 500 dặm. Theo tính toán ban đầu, để bay từ Doha tới Auckland sẽ mất khoảng 18 tiếng 34 phút so với gần 17 tiếng đồng hồ của đường bay Sydney – Dallas. Đường bay thứ hai là Doha – Santiago cũng dài tới 8.950 dặm và mất khoảng 18 giờ 25 phút bay.

Tờ Bloomberg cho biết, trong buổi phỏng vấn với CEO Akbar Al Baker của Qatar Airways, ông này cho biết hãng có thể sẽ sử dụng máy bay Boeing 777-200LR cho cả 2 đường bay nói trên. Ông Akbar cũng cho biết thêm rằng trong thời gian tới, Qatar Airways cũng sẽ bổ sung thêm đường bay tới Iran do nhu cầu của khách du lịch tăng cao kể từ khi quốc gia này được dỡ bỏ lệnh cấm vận.

Hãng hàng không Qatar hiện đang vận hành tổng cộng 9 chiếc Boeing 777-200LR với 259 chỗ ngồi mỗi chiếc, trong đó bao gồm 42 ghế hạng thương nhân và 217 ghế hạng phổ thông.

Trước Qatar Airways, một hãng hàng không khác là Emirates cũng đã có kế hoạch mở đường bay thẳng dài 8.580 dặm từ Dubai tới Panama, Cộng hòa Panama. Trong khi đó, hãng hàng không Singapore Airlines cũng rục rịch lên kế hoạch mở lại đường bay Singapore – New York, đường bay vốn từng là đường bay thẳng dài nhất thế giới với khoảng cách lên tới 9.535 dặm và cần gần 19 giờ bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận