Porsche Taycan là chiếc xe đầu tiên có ứng dụng Apple Music tích hợp

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 21/08/2019 19:43

Không cần smartphone cũng có thể chơi nhạc trong kho Apple Music trên Porsche Taycan

porsche_taycan_world_exclusive_genuine_first_drive

Porsche Taycan không chỉ là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của nhà sản xuất Đức, đây sẽ là chiếc xe đầu tiên có ứng dụng Apple Music tích hợp. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể truy cập thư viện các bài hát, danh sách nhạc được quản lý và Beats 1 mà không cần kết nối điện thoại thông minh. Porsche cho biết họ có kế hoạch cung cấp ba năm dữ liệu trong xe miễn phí cho khách hàng và cũng sẽ cung cấp tối đa sáu tháng Apple Music miễn phí cho các chủ sở hữu mới và hiện có của Porsche.

Mặc dù trước đây đã có thể nghe Apple Music bằng CarPlay (Porsche đã hỗ trợ từ năm 2015) nhưng đây là lần đầu tiên dịch vụ phát nhạc của Apple có sẵn như một ứng dụng gốc trên bất kỳ chiếc xe nào. Trước đó, Apple cho biết sẽ đưa iTunes lên TV Samsung, động thái này cho thấy Apple ngày càng thoải mái hơn khi đưa các ứng dụng và dịch vụ của mình lên phần cứng không phải của Apple. Đây cũng là hướng đi mới cho ngành kinh doanh dịch vụ của Apple, vốn đang chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu lợi nhuận của Apple. Doanh thu mảng dịch vụ (Apple Pay, iCloud, Apple Music và Apple Care) của Apple trong quý 2 năm nay lên tới 11,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi doanh số iPhone giảm mạnh từ 29,47 tỷ USD xuống 25,97 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

4444465_apple_music_built_in_taycan_2019_porsche_a

Cùng với việc cung cấp ứng dụng trên Taycan, Porsche cho biết bạn sẽ có thể điều khiển Apple Music bằng hệ thống điều khiển giọng nói độc quyền của họ. Porsche cũng có kế hoạch sản xuất danh sách phát độc quyền trên Apple Music. Bạn sẽ có thể liên kết ID Taycan và Apple để không phải nhập mật khẩu hoặc ghép nối điện thoại.

Ngoài Taycan, TechCrunch báo cáo rằng Porsche cuối cùng có ý định thêm ứng dụng Apple Music vào những chiếc xe mới khác.

Tuy nhiên vẫn chưa biết liệu Porsche có kế hoạch thêm Android Auto vào xe của hãng hay không. Mặc dù có tin đồn rằng họ sẽ sớm cung cấp nó, CEO của Porsche nói với TechCrunch rằng hơn 80% chủ sở hữu xe hơi Porsche sở hữu một chiếc iPhone ở Mỹ, cho thấy Android sẽ không phải nền tảng được chú trọng. Cũng có báo cáo vào năm 2015 rằng Porsche không hài lòng với lượng dữ liệu mà Google thu thập từ người dùng của hãng thông qua Android Auto.

Porsche Taycan dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 và sẽ được bán trước cuối năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận