Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng

Tác giả: Biên Thùy

saosaosaosaosao
Thị trường 27/01/2024 10:44

Biến thể thuần điện Porsche Macan EV lần đầu tiên ra mắt với nhiều thông số ấn tượng. Xe dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 1.

Porsche Macan EV được phát triển trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric) của tập đoàn mẹ Volkswagen, tương tự với Audi Q6 e-tron. Xe có 2 phiên bản Macan 4 và Macan Turbo.

Kích thước của Macan EV nhỉnh hơn đôi chút so với biến thể máy xăng đang bán trên thị trường. Cụ thể, mẫu SUV thuần điện có chiều dài tổng thể 4.786 mm, rộng 1.938 mm và cao 1.622 mm, nhỉnh hơn về chiều dài và chiều rộng nhưng thấp hơn Macan máy xăng.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 2.

Ngoại hình Macan EV có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đàn anh Porsche Cayenne Coupe, nhất là ở phần mái được vuốt xuôi xuống về phía sau. Mẫu xe thuần điện thứ 2 của Porsche sở hữu hệ số cản gió chỉ 0,25 Cd nhờ gầm xe thiết kế phẳng và kín kiểu xe đua đồng thời cánh gió có thể nâng, hạ.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 3.

Phần đuôi xe vẫn mang nhiều nét thiết kế đồng nhất với các mẫu SUV của Porsche. Điểm dễ phân biệt nằm ở chi tiết trang trí màu đen dọc đuôi xe.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 4.

Không gian nội thất tiếp tục là màn trình diễn của cảm ứng. Khu vực táp-lô có đến 3 màn hình nối tiếp nhau, bao gồm màn hình sau vô-lăng 12,6 inch, màn hình giải trí trung tâm 10,9 inch và màn hình phía bên ghế phụ 10,9 inch.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 5.

Đáng chú ý là riêng màn hình thông tin cho tài xế được tích hợp công nghệ thực tế ảo (AR) hiển thị các hướng dẫn theo hình ảnh xuất hiện cách tài xế khoảng cách 10 m, tương ứng với một màn hình có kích thước 87 inch. Macan EV vẫn cho phép người dùng kết nối thiết bị di động vào màn hình thực tế ảo này thông qua Android Auto và Apple CarPlay.

Về vận hành, cả 2 phiên bản Porsche Macan EV đều trang bị động cơ điện kép cùng hệ dẫn động 4 bánh.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 6.

Động cơ điện trên phiên bản Porsche Macan 4 cho công suất 300 kW (tương đương 402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ triong 4,9 giây và tốc độ tối đa cho phép 224 km/h.

Macan Turbo mạnh mẽ hơn nhiều. Cụ thể, phiên bản này sở hữu công suất lên đến 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.136 Nm. Xe chỉ mất 3,1 giây để đạt vận tốc 100 km/h, tức nhanh hơn 1 giây so với siêu xe thể thao 911 GT3. Tốc độ tối đa Macan EV Turbo có thể đạt được là 259 km/h.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 7.

Mẫu SUV thuần điện được hãng xe Đức trang bị bộ pin dung lượng 100 kWh với mức khả dụng 95 kWh. Cell pin do Porsche tự thiết kế và được sản xuất bởi CATL tại Đức.

Theo công bố của Porsche, mẫu xe có khả năng sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ trong khoảng thời gian tối đa 21 phút. Phạm vi hoạt động tối đa của xe chưa được công bố song theo nhiều tính toán dựa trên các thông số kỹ thuận, Porsche Macan EV có thể đi được gần 500 km sau 1 lần sạc đầy.

Porsche Macan EV lần đầu ra mắt, giá đắt gấp rưỡi bản máy xăng- Ảnh 8.

Phiên bản Macan 4 được ấn định mức giá bán kẻ 78.800 USD tại thị trường Mỹ trong khi Macan Turbo có giá 105.300 USD. Mức giá này cao hơn khoảng 40 – 50% so với các phiên bản động cơ xăng tương đương đang bán trên thị trường.

Porsche cho biết khách hàng đã có thể đặt hàng biến thể Macan EV từ thời điểm này, xe dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao từ nửa cuối năm. Dự kiến Porsche Macan EV cũng sẽ chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024.

Ý kiến của bạn

Bình luận