Porsche 911 Turbo S vừa ra mắt mạnh cỡ nào?

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 02/04/2020 05:52

911 Turbo S hoàn toàn mới được Porsche nâng cấp cho cả hai biến thể Coupé và Cabriolet từ động cơ boxer 3,8 lít.

P20_0107
Cả hai phiên bản Coupé và Cabriolet đều được điều chỉnh lớn ở bộ động cơ đối đỉnh 3,8 lít.

Porsche công bố phiên bản 911 có công suất động cơ mới mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhờ trang bị hai bộ tăng áp VTG. Công suất động cơ nhờ đó được tăng thêm 51 kW (70 PS) lên 478 kW (650 PS) so với phiên bản tiền nhiệm. 

Mô-men xoắn cực đại của 911 Turbo S mới lên đến 800 Nm (tăng 50 Nm). Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330 km/giờ. 

Kích thước của 911 Turbo S được tinh chỉnh đáng kể với thân xe rộng hơn 45 mm ở trục trước (1.840 mm) và chiều rộng tổng thể tăng 20 mm lên 1.900 mm ở trục sau. Chiều rộng lốp cũng được lên 42 mm ở trục trước và 10 mm ở trục sau. 

Porsche 911 Turbo S mới được thiết kế hệ thống khí động học chủ động gồm các cửa hướng gió làm mát phía trước, phần hông phía sau rộng hơn nhằm tăng lực nén. Lần đầu tiên, phiên bản 911 Turbo S truyền lực kéo tới mặt đường qua bộ lốp kết hợp hai kích cỡ khác nhau 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Các tùy chọn trang bị mới nhấn mạnh tính thể thao của phiên bản 911 dẫn động 4 bánh toàn phần. 

Động cơ hoàn toàn mới của 911 Turbo S lấy cảm hứng từ thế hệ động cơ 911 Carrera. Động cơ này sở hữu hệ thống làm mát khí nén được thiết kế lại hoàn toàn với bộ tăng áp VTG lớn hơn được bố trí đối xứng với nắp cửa xả điều chỉnh điện, cùng với việc sử dụng kim phun Piezo, đã cải thiện đáng kể các đặc tính của xe liên quan đến độ phản hồi, công suất, mô-men xoắn, lượng khí thải và vòng tua máy.

Động cơ 6 xi-lanh mới cũng sở hữu hệ thống nạp mới với luồng lưu thông khí nạp và khí nén làm mát được hoán đổi, trong đó một phần khí nạp được dẫn vào các cửa hút khí Turbo đặc trưng ở hai bên hông phía sau. Bộ lọc khí, nay được đặt phía sau cánh gió, hai luồng khí khác kết hợp dẫn qua lưới tản nhiệt sau. 

P20_0126
Porsche 911 Turbo S chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ.

Hai bộ tăng áp đối xứng với hệ thống tua-bin có hướng van biến thiên (VTG), được thiết kế với kích thước lớn hơn thay thế các bộ phận tương tự trước đây. Cánh tua-bin và cánh bơm giờ đây quay theo hướng ngược nhau ở bên phải và bên trái của chiếc xe. Đường kính của các cánh tua-bin đã được tăng thêm 5 mm thành 55 mm, trong khi cánh bơm của tăng áp là 61 mm lớn hơn 3 mm. 

Bước nhảy vọt về hiệu suất của thế hệ mới này đặc biệt đáng chú ý khi tăng tốc 0 đến 200 km/giờ trong 8,9 giây, phiên bản 911 Turbo S mới nhanh hơn 1 giây so với phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống quản lý hợp lực kéo PTM được cải tiến, tối ưu hóa khả năng phân phối mô-men xoắn truyền tới hai bánh trước của hộp truyền động, lên đến 500 Nm. Khung gầm PASM tiêu chuẩn của thế hệ mới đậm chất thể thao hơn. Bộ giảm chấn được kiểm soát nhanh và chính xác hơn mang đến những ưu thế đáng kể cho cảm giác lái như tính ổn định, độ bám đường, độ phản hồi và tốc độ vào cua.

Phần đầu xe được thiết kế mới với các hốc hút gió bề thế hơn, kết hợp với các cụm đèn kép cùng cụm đèn trước ma trận LED tiêu chuẩn với các chi tiết màu tối. Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường. 

Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu Bạc sáng. Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn bởi Porsche Exclusive Manufaktur. 

Ghế ngồi kiểu thể thao điều chỉnh 18 hướng với đường chỉ may nổi. Các chi tiết trực quan và logo được chế tạo bằng vật liệu cao cấp đặt trong cụm đồng hồ. Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái còn sở hữu vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche mới và dàn âm thanh vòm BOSE.

Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Turbo S Coupé là 15,12 tỷ đồng và phiên bản 911 Turbo S Cabriolet có giá 16,02 tỷ đồng.

Hình ảnh Porsche 911 Turbo S thế hệ mới:

P20_0106

 

P20_0105

 

P20_0112

 

P20_0130

 

P20_0125
Ý kiến của bạn

Bình luận