Porsche 911 GT3 đến Đông Nam Á, giá hơn 9 tỷ đồng

Đánh giá 15/11/2017 06:56

Phiên bản đặc biệt hiệu suất cao dùng cho đường đua của mẫu Porsche 911 thế hệ mới nhất đã cập bến thị trường Malaysia.


151062942170169-01

Lần đầu tiên Porsche 911 GT3 2018 ra mắt là vào tháng 3 tại Geneva Motor Show 2017. Nhưng đến nay, phiên bản nâng cấp của mẫu xe thể thao mạnh mẽ này mới chính thức đặt chân đến Đông Nam Á, với thị trường đầu tiên là Malaysia, đi kèm giá bán từ 1,7 triệu Ringgit Malaysia (9,2 tỷ đồng).

Porsche 911 GT3 2018 sở hữu ngoại thất không mấy khác biệt so với phiên bản trước đó. Một số thay đổi đáng chú ý như: chi tiết lưới tản nhiệt phía trước được làm rộng hơn giúp tăng tính khí động học, viền cản trước làm từ chất liệu carbon, phía sau xe nhận được một bộ khuếch tán mới, các chi tiết được sử dụng chất liệu carbon, cánh lướt gió lớn gắn cố định vẫn là điểm nhấn giúp dễ dàng nhận diện phiên bản này.

Nội thất của GT3 2018 thừa hưởng vô lăng từ "siêu phẩm" 918 Spyder. Ghế ngồi thể thao được sửa đổi lại mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn, ghế lái chỉnh điện 18 hướng. Trang bị tùy chọn là ghế ôm sát thân người ngồi như xe đua với lưng ghế bằng sợi carbon. Công nghệ Porsche Communication Management (PCM) vẫn là trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Điểm đáng chú ý nhất cần kể đến trên Porsche 911 GT3 2018 là khối động cơ 6 xy-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 4,0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm thay thế loại 3.8L trước đó. Xe còn được trang bị hai tùy chọn hộp số bao gồm ly hợp kép 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp. Với hộp số PDK 7 cấp, Porsche 911 GT3 2018 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản dùng hộp số sàn 6 cấp. Thế nhưng khi sử dụng số sàn, tốc độ tối đa của xe lại cao hơn 1 km/h, đạt mức 318 km/h.

Với phiên bản số sàn, Porsche 911 GT3 2018 có trọng lượng nhẹ hơn tới 16,7 kg so với khi sử dụng hộp số tự động PDK 7 cấp. Ở bản nâng cấp này, xe còn được tích hợp thêm hệ thống đánh lái bánh sau. Khung gầm của xe đã được tinh chỉnh để mang đến cảm giác lái tốt hơn ở các góc cua, hệ thống lái bánh sau thiết kế đặc biệt nhằm tạo cảm giác lái khi kết hợp với động cơ hút khí tự nhiên.

911 vẫn luôn được coi là chuẩn mực về những gì tinh túy nhất mà một chiếc xe hơi thể thao có thể sở hữu cho đến nay cũng như một nền tảng vững chắc để Porsche phát triển các dòng xe khác của mình. Đặc biệt trong số các phiên bản 911 đó, chỉ có mẫu xe 911 GT3 vẫn luôn được coi là mang dáng vẻ thể thao độc đáo nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận