Phương tiện lưu thông qua hầm sông Sài Gòn tăng 20%

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/06/2016 09:33

6 tháng đầu năm 2016 lượng xe qua hầm sông Sài Gòn tăng khoảng 20% . Đây là nguyên nhân khiến hầm đóng cửa 3 lần vì sự cố tai nạn.


h1
Phương tiện lưu thông qua hầm sông Sài Gòn tăng 20% là nguyên nhân gây tai nạn.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết: “So với cùng kỳ năm trước, 6 tháng đầu năm 2016 lượng xe lưu thông qua hầm sông Sài Gòn tăng khoảng 20%. Vì vậy đây cũng là nguyên nhân dẫn đến trong 6 tháng đầu năm chúng tôi đã phải đóng cửa hầm một chiều tới 3 lần vì sự cố tai nạn”.

Gần đây nhất vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 23h45 ngày 19/4 tại hầm Thủ Thiêm phía bên quận 2, TP.HCM. Theo thông tin vụ tai nạn, 5 công nhân đang làm vệ sinh trên làn ôtô trong hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ bị chiếc xe tải loại 1,5 tấn BKS:51C - 384.47 chạy trên đường Mai Chí Thọ hướng từ cầu vượt Cát Lái về quận 1 lao tới, hậu quả làm 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Để thuận lợi và đảm bảo an toàn cho công nhân làm công tác dọn dẹp vệ sinh bên trong hầm sông Sài Gòn, UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép đóng cửa hầm sông Sài Gòn không quá 3 tiếng vào những ngày cuối tuần để làm nhiệm vụ công tác dọn dẹp vệ sinh.

Chúng tôi đang xây dựng phương án tổ chức thực hiện đóng hầm để đảm bảo an toàn cho người dọn dẹp về sinh và các phương tiện lưu thông qua hầm. Cũng như xây dựng phương án lộ trình thay thế đồng thời phối hợp với lực lượng CSGT, Thanh niên xung phong điều tiết đảm bảo an toàn giao thông một cách an toàn, thuận tiện, ông Trung cho biết thêm.

Cũng theo ông Trung thì sau khi xây dựng phương án hoàn thiện sẽ trình lên Sở GTVT thành phố xem xét và dự kiến đầu tháng 7 sẽ triển khai thực hiện. Nếu có thông tin đóng cửa hầm phục vụ cho công tác vệ sinh chúng tôi sẽ thông tin cụ thể để người dân nắm bắt thời gian và  lộ trình thay thế.

Ý kiến của bạn

Bình luận