Phương tiện được lưu thông 2 chiều trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/12/2023 13:55

Sau khi hoàn tất khu vực nút giao Chà Và, điểm cuối tuyến tại tỉnh Vĩnh Long, các phương tiện được lưu thông 2 chiều vào cao tốc này từ ngày 30/12/2023.

Ngày 30/12, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, hiện nhà thầu đã hoàn tất các hạng mục tại nút giao Chà Và, điểm cuối của tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và kết nối vào Quốc lộ 1A. 

Khu vực nút giao Chà Và được các đơn vị đẩy nhanh thi công nhằm đưa vào khai thác đồng bộ.

Ngay sau đó, Ban QLDA Mỹ Thuận đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức cho các phương tiện lưu thông hai chiều. 

Phương tiện được lưu thông 2 chiều trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ- Ảnh 1.

Sơ đồ hướng dẫn lưu thông vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Theo ông Thi, để đạt được tiến độ theo mong muốn, những ngày qua hàng trăm thiết bị máy móc cùng đội ngũ kỹ sư và công nhân phải thi công suốt ngày đêm trên công trường để kịp phục vụ người dân đi lại dịp Tết Dương lịch. 

Phương tiện được lưu thông 2 chiều trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ- Ảnh 2.

Các đơn vị thi công vào rạng sáng 30/12 để kịp thông xe hai chiều trên tuyến, phục vụ người dân dịp Tết.

Sau khi thông xe hai chiều, phương tiện di chuyển đến nút giao Chà Và và đi vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, sau đó kết nối vào cầu Mỹ Thuận 2 và các tuyến cao tốc liền kề để di chuyển đến TP. HCM nhanh chóng hơn. 

Phương tiện được lưu thông 2 chiều trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ- Ảnh 3.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ kết nối với cầu Mỹ Thuận 2

Trước đó, dự án được khánh thành vào ngày 24/12/2023 cùng với 3 dự án khác. Tuy nhiên, khu vực nút giao Chà Và chưa hoàn thành do công tác GPMB tại điểm này bị chậm. Do đó, sau khi khánh thành, tuyến cao tốc được tổ chức khai thác tạm một chiều từ TP. HCM về Cần Thơ. Bên cạnh đó, nhà thầu đã huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh thi công hoàn thiện nút giao và sớm khai thác đồng bộ toàn dự án.

Để đảm bảo ATGT khi khai thác tuyến, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trên cơ sở đề nghị của Ban QLDA Mỹ Thuận, Cục này đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông để khai thác tạm thời. 

Phương tiện được lưu thông 2 chiều trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ- Ảnh 4.

Phương tiện lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Tại phụ lục và báo cáo thẩm tra kèm theo, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận tổ chức thực hiện các nội dung yêu cầu để nâng cao điều kiện an toàn như, hoàn thiện hệ thống vạch kẻ đường trên toàn tuyến theo thiết kế được duyệt, tiếp tục thi công hoàn thiện hệ thống biển báo hiệu đường bộ theo thiết kế bảo vệ thi công. Đồng thời bổ sung thông tin số điện khẩn cấp, lắp đặt hoàn thiện hệ thống hàng rào... 

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức hoàn thiện, khắc phục các tồn tại theo kết quả thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa vào khai thác sử dụng. 

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật nếu xảy ra mất an toàn giao thông trên đường cao tốc và các đoạn tuyến kết nối, nếu nguyên nhân gây ra do chưa hoàn thiện đầy đủ các hạng mục công trình xây dựng theo thiết kế và các nội dung yêu cầu nêu trên trong thời gian khai thác.