Phú Yên: Tiếp tục mạnh tay dẹp “giặc quá tải” từ “gốc” hàng hóa

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 01/03/2018 08:47

Nhằm thực hiện theo đề nghị của Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu tăng cường quản lý bến thủy nội địa và KSTTPT đường bộ.

1_114723
Phú Yên: Tiếp tục mạnh tay dẹp “giặc quá tải” từ “gốc” hàng hóa

Nhằm thực hiện theo đề nghị của Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Sở GTVT tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tăng cường quản lý bến thủy nội địa và kiểm soát tải trọng phương tiện (KSTTPT) đường bộ tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa (ĐTNĐ) trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực ATGT ĐTNĐ, thực hiện hiệu quả các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm TTATGT DTNĐ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 05/7/2016, Chỉ thị số 11/CT-BGTVT ngày 21/12/2016 của Bộ GTVT về tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT Hàng hải và ATGT ĐTNĐ.

Cùng với đó, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Sở GTVT rà soát, tổ chức lại việc ký cam kết không chở hàng quá tải trọng, không xếp hàng hóa lên xe quá trọng tải cho phép của các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp đầu nguồn hàng. Doanh nghiệp nào chưa ký thì yêu cầu phải ký cam kết, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện cam kết đã ký.

Sở GTVT cũng cần chỉ đạo tổ chức đào tạo cấp chứng chỉ cho người lái phương tiện thủy nội địa và giấy chứng nhận học tập pháp luật về GTVT ĐTNĐ trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GTVT tỉnh chủ động phối hợp với Công an tỉnh lập và triển khai kế hoạch đảm bảo TTATGT ĐTNĐ trong các ngày nghỉ lễ, và mùa mưa bão; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm giao thông ĐTNĐ, bến thủy nội địa, đảm bảo giao thông thông suốt.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát triển và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực giao thông ĐTNĐ, các trường hợp xe chở hàng quá tải trọng cho phép trên các tuyến đường bộ.

Về phía UBND các cấp, UBND tỉnh yêu cầu thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động của các phương tiện thủy nội địa, bến thủy nội địa trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với Công an tỉnh, Sở GTVT xây dựng, thực hiện kế hoạch kiểm tra hàng năm và đột xuất, kiên quyết đình chỉ hoạt động của các phương tiện không đảm bảo an toàn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý các xe ô tô chở hàng quá tải trọng cho phép trên các tuyến đường bộ, đặc biệt chú trọng các phương tiện vận chuyện hàng hóa từ các mỏ vật liệu, kho bãi (các đầu mối) thuộc địa phương mình quản lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận