Phụ huynh Anh bị cấm dùng điện thoại ở cổng trường học

Xã hội 13/03/2017 03:38

Một trường tiểu học ở Anh vừa treo biển cấm phụ huynh sử dụng điện thoại khi đón con. Thay vì chăm chú nhìn vào màn hình, họ nên nở nụ cười chào đón trẻ.

EveningGazettelarge_trans_1
Nhà trường treo biển cấm phụ huynh dùng điện thoại tại tất cả cổng ra vào. Ảnh: Evening Gazette.

Cảnh tượng phụ huynh dán mắt vào màn hình điện thoại trở nên phổ biến tại cổng trường. Khi tan học và đi ra ngoài, học sinh dễ dàng nhận ra cha mẹ đang mải mê nhắn tin, gọi điện hoặc lướt Facebook.

Do đó, Liz King - hiệu trưởng trường tiểu học Công giáo St Joseph's tại thành phố Middlesbrough (Anh) - đã treo biển cấm phụ huynh dùng điện thoại tại tất cả cổng vào nhằm hạn chế tình trạng trên.

Bảng hiệu với nền màu vàng, biểu tượng cấm dùng điện thoại cùng dòng chữ: "Hãy đón con bạn với một nụ cười, không phải với một chiếc điện thoại". 

Bà King cho biết: "Chúng tôi luôn tìm cách nhắc nhở phụ huynh và treo biển báo ở mọi lối ra vào. Những tấm biển đơn giản nhưng mang thông điệp thực sự quan trọng".

Nữ hiệu trưởng cho hay bà muốn thúc đẩy các cuộc trao đổi giữa học sinh và phụ huynh. Động thái của trường nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phụ huynh. Không ít người đồng tình, một số khác lại cho rằng hành động này không bình thường.

Danielle Parker - một phụ huynh - chia sẻ: "Tôi nghĩ họ cần thức tỉnh bởi mọi người đón trẻ với điện thoại trên tay. Tôi nghĩ họ muốn tạo ra sự khác biệt".

Danielle Savage - một phụ huynh khác - nói: "Tôi đồng ý với điều này. Nó khá tuyệt vời, nhưng chỉ tốt nếu bạn nói chuyện với lũ trẻ cả khi ở nhà, không chỉ riêng lúc đón con".

Trong khi đó, Claire Wilks quả quyết: "Tôi nghĩ điều này thật vĩ đại. Vấn đề chỉ là thời gian".

Charles Thomas, người có cháu trai học tại trường, mô tả hành động của nhà trường là "rực rỡ".

Lindan Bradley - một học sinh của trường - nhấn mạnh không đứa trẻ nào muốn thấy cha mẹ mải mê với điện thoại suốt ngày.

Trước đó, trường tiểu học Sandwood tại thành phố Glassgow đã cấm phụ huynh nói chuyện với giáo viên ngoài cổng trường và lập khu vực riêng cho hoạt động này.

Fiona Donnelly - hiệu trưởng của trường - cho biết quyết định này đến từ tình trạng gia tăng sự cố ngoài cổng trường, nơi nhiều phụ huynh có cách hành xử không thích hợp.

Năm ngoái, một nghiên cứu cảnh báo tình trạng cha mẹ mải mê với điện thoại nên đã bỏ bê con trẻ. Những cuộc nói chuyện giữa hai bên giảm dần bắt đầu từ thời gian trẻ vào tiểu học.

Cũng theo nghiên cứu, gần 1/3 trẻ em bắt đầu đi học mà chưa sẵn sàng vì thiếu nhiều kỹ năng xã hội, có vấn đề về nói hoặc không được dạy bảo chuyện đi vệ sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận