Phó trưởng VPĐD Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại VN "xài" bằng giả?

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/04/2018 05:21

Ông Mai Ngọc Ánh - Phó trưởng Đại diện Văn phòng phía Nam Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam với tấm cử nhân “rởm” của khoa Quản trị kinh doanh, hệ chính quy (Đại học Mở TP Hồ Chí Minh) đang sử dụng là một trong số nhiều tấm bằng giả đang lưu hành nhằm mục đích cá nhân.


 

1-2
ĐH Mở TP Hồ Chí Minh, nơi ông Mai Ngọc Ánh khai tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh hệ chính quy vào năm 2008 nhưng không đúng sự thật.

Trong hồ sơ của ông Mai Ngọc Ánh lưu tại Tòa soạn của Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam có ghi trình độ chuyên môn “Cử nhân Quản trị kinh doanh” do Đại học Mở TP Hồ Chí Minh cấp năm 2008.

Từ nhiều nguồn tin phản ánh ông Mai Ngọc Ánh không học vẫn có bằng cử nhân, nhóm phóng viên đã tìm hiểu, điều tra, xác minh. Sau khi làm việc với PGS - TS Nguyễn Minh Hà - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh và Phòng Đào tạo nhà trường đã tra cứu hồ sơ lưu trữ sinh viên đã tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh năm 2008, kết quả cho thấy hoàn toàn không có sinh viên nào có tên Mai Ngọc Ánh. Từ đó, có thể khẳng định, bằng tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh năm 2008 do ĐH Mở TP Hồ Chí Minh cấp mà ông Mai Ngọc Ánh đang sử dụng là bất hợp pháp.

Từ tấm bằng cử nhân không hợp lệ đó, ông Mai Ngọc Ánh được Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng Đại diện Văn phòng phía Nam của Tạp chí từ ngày 21/6/2017 đến nay.

Tấm bằng cử nhân mà ông Ánh đang sử dụng ngoài việc phục vụ đắc lực lợi ích cá nhân của ông này, còn khẳng định trách nhiệm của Tổng Biên tập Tạp chí trong việc bổ nhiệm ông Ánh, cũng như việc buông lỏng trong công tác quản lý đối với cấp dưới.

3.1
Xác nhận của Phòng Đào tạo (ĐH Mở TP Hồ Hồ Chí Minh): Ông Mai Ngọc Ánh không tốt nghiệp tại trường và thông tin trên bản sao bằng tốt nghiệp không lưu trong sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp của Trường.

Câu hỏi được đặt ra là tấm bằng phi pháp nói trên đã được Mai Ngọc Ánh sử dụng, phục vụ lợi ích những ý đồ cá nhân suốt 10 năm qua như thế nào? Và xuất xứ của tấm bằng Cử nhân đó từ đâu ra thì chỉ có ông Mai Ngọc Ánh mới có câu trả lời sớm nhất cho các cơ quan chức năng cũng như với lãnh đạo Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA - Cơ quan chủ quản của Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam).

4-2
Bằng tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh hệ chính quy do ĐH Mở TP cấp năm 2008, hiện ông Mai Ngọc Ánh đang sử dụng là hoàn toàn giả mạo?
5-2

 

6

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ xuất xứ của tấm bằng cử nhân mà ông Mai Ngọc Ánh hiện đang sử dụng và cơ quan chủ quản cần làm rõ những vi phạm của lãnh đạo Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại trong việc bổ nhiệm cán bộ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận