Phó Tổng giám đốc cuối cùng của Cienco6 chết trong phòng làm việc

Đường dây nóng 03/11/2018 13:05

Công an quận Thủ Đức đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của Phó Tổng giám đốc Cienco6 tử vong.

h1
Ban điều hành dự án nơi xảy ra vụ việc.

Sáng nay (3/11), Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ. Nạn nhân được xác định là ông Võ Phi Anh, 54 tuổi. Theo thông tin ban đầu sáng ngày 3/11, nhân viên bảo vệ đến văn phòng của Ban điều hành Dự án gói thầu số 2 (thuộc dự án tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên) trong hẻm 415 Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thì phát hiện ông Võ Phi Anh trong tư thế treo cổ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và người thân để làm rõ vụ việc.

h2
Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên cho biết: "Nạn nhân là Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6). Cienco 6 là thành viên liên doanh của Công ty Sumitomo để thi công gói thầu số 2 của tuyến metro số 1. Phần gói thầu của công ty này đã thi công xong. Vụ việc đang điều tra. Khi có thông tin chính thức Ban Quản lý dự án tuyến metro số 1 sẽ có thông tin chính thức đến báo chí.

Theo nguồn tin riêng của Tạp chí GTVT, 2h sáng nay ông Võ Phi Anh lệnh cho các bộ phận chuẩn bị hợp long đường nối cầu Điện Biên Phủ (thuộc gói thầu số 2), tuy nhiên Tư vấn chưa chấp nhận và sau đó mọi người phát hiện ông Anh treo cổ. Hạng mục này là khâu cuối cùng để nhà thầu Cienco6 hoàn tất phần việc của mình, trước thời gian này ông Phi Anh rất bình thường nhưng luôn tỏ ra quan tâm "khi nào hoàn tất hạng mục cuối cùng", dường như là ông đã dự tính cho cái chết của mình khi công trình hoàn thiện.

Trước đây, ông Võ Phi Anh là Giám đốc Công ty CP CTGT 710 trực thuộc Cienco6 kiêm phó Tổng giám đốc Cienco6, sau khi 710 được Cty Vạn Cường mua lại thì ông Võ Phi Anh vừa là Phó tổng giám đốc, đồng thời được giao làm giám đốc Ban điều hành Dự án gói thầu số 2 (thuộc dự án tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên).

Như vậy sau thời kỳ Cienco6 bị bán cho VinGroup, Tổng công ty này từ có 6 phó tổng thì nay đã về hưu hoặc xin nghỉ, ông Võ Phi Anh là Phó tổng giám đốc cuối cùng của TCT một thời vang bóng này. Tổng giám đốc Bùi Phi Hùng hiện nay là thế hệ trẻ 7X sau này còn gắn bó với Tổng công ty.

Ý kiến của bạn

Bình luận