Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm đối tượng ném đá xe khách trên QL14

Tác giả: Hoàng Long

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 02/07/2015 15:48

Điều tra, truy tố và xét xử ngay những vụ việc ném đá lên vào xe khách trên QL 14 qua địa bàn Tây Nguyên nhằm răn đe những hành vi nguy hiểm làm hại đến tính mạng và tài sản người tham gia giao thông.


 

nem da
Vụ ném đá xảy ra hôm 29/6 làm tài xế bị khâu 29 mũi

 Nghịch ngợm hay triệt hạ đối thủ?

Liên tiếp trong các khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến nay tình trạng ném đá vào phương tiện ô tô lưu thông trên QL14 qua các tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Đắk Lắk đã gây thiệt hại về tài sản cho các nhà xe, nguy hiểm hơn là nhiều lái xe đã bị thương do hành động động nay và đã ảnh hưởng đến an toàn tính mạng không của những lái xe mà hàng chục sinh mạng đang ngồi trên xe bị uy hiếp.

Mới đây nhất, sáng ngày 29/6 anh Phan Văn Đoàn, lái xe khách của Công ty TNHH Vận tải Thuận Tiến, Gia Lai là nạn nhân của hành động này, hiện anh đang điều trị tại TP Hồ Chí Minh do bị giập tuyến lệ, rách da mặt vị trí quanh hốc mắt và phải khâu 29 mũi và và có nguy cơ bị hỏng một bên mắt. Theo tài xế Đoàn cho biết, xe khách giường nằm hai tầng của nhà xe Thuận Tiến xuất phát tối 28.6, chở đầy khách từ Gia Lai đi TP.HCM, lưu thông trên quốc lộ 14. Khi chạy anh cũng không tranh giành khách với các nhà xe hãng khác, nên không có chuyện tư thù phải ném đá hại nhau. Ngoài xe tôi bị ném đá, nhiều hãng xe khách khác chạy từ Đắk Lắk đi Bình Phước cũng thường bị ném đá. Cánh tài xế than trời. Việc ném đá không những gây hư hỏng tài sản, mà còn có thể gây hại đến tính mạng của hàng chục hành khách trên xe”, tài xế Đoàn bức xúc nói.

nan nhan
Tài xế Đoàn Bị thương

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN cho rằng, những xe bị ném đá trong thời gian qua đều là những hãng vận tải đầu tư xe đẹp, xe tốt, những nhà xe ít đầu tư xe mời thì không bị ném. Cũng theo ông Thanh mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng nhưng đây cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng vận tải, và cũng không ngoại trừ nguyên nhân do thanh thiếu niên nghịch ngợm, ông Thanh nhấn mạnh.

Bắt ngay trong đêm đối tượng 

Liên quan đến tình trạng ném đá lên xe, Bộ trưởng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng khẳng định, việc nghi ngờ có cạnh tranh không lành mạnh là quyền của mỗi người, tuy nhiên qua nắm bắt thông tin hầu hết là thanh thiếu niên, quậy phá tại địa phương gây nên.

tải xuống
Nhóm đối tượng bị công an tạm giữ

Báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp trực tuyến sáng ngày 2/7 về tình trạng ném đá lên xe khách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Y Dham Ê Nuôi cho biết: Vấn đề ném đá trên xe khách xảy ra ở huyện Ea Hleo giáp tỉnh Gia Lai từ cuối năm năm 2014 đã được xử lý nghiêm và 6 tháng đầu năm nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk không xảy ra tình trạng ném đá lên xe khách nữa.

Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy cho biết: Thời gian qua, trên QL14 xảy ra 4 vụ ném đá xe khách và đã bắt được 3 vụ, trong đó có 5 em học sinh. Lực lượng chức năng đã vào cuộc khẩn trương và 22h ngày 1/7 đã bắt quả tang 3 em học sinh ném đá lên xe khách, và thông tin ban đầu rất nhiều khả năng đây là thủ phạm trong vụ ném đá lên xe khách đêm ngày 28/6 vừa qua. Tại địa bàn tỉnh Đắk Nông, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn cho biết, đã xảy ra 9 vụ, 19 đối tượng bị bắt và đã bắt giam giữ 16 đối  tượng để khởi tố và xét xử lưu động tại địa phương để giáo dục răn đe.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây không phải là trò đùa mà là tính mạng, tài sản của người dân, do đó Công an các tỉnh phải khẩn trương vào cuộc để điều tra, đem ra xét xử đề làm gương, ngăn chặn, chấm dứt ngay tình trạng này, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận