Phó thủ tướng ủng hộ Hà Nội xử lý nghiêm taxi ngoại tỉnh

Bạn đọc 15/08/2014 09:19

“Hà Nội đã quy hoạch taxi theo hạ tầng, một số doanh nghiệp không đủ điều kiện đã mang xe đăng ký kinh doanh ở tỉnh khác rồi đem về thành phố hoạt động gây nhiều phức tạp, vì vậy Hà Nội sẽ xử lý nghiêm”, Phó chủ tịch Hà Nội khẳng định.


Tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 14/8, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch thành phố Hà Nội, đã giải thích rõ lý do siết chặt hoạt động taxi trên địa bàn.

Từ năm 2012, Hà Nội đã quy hoạch phát triển taxi theo kết cấu hạ tầng để đảm bảo an toàn giao thông cũng như phù hợp với nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp không đủ điều kiện đăng ký hoạt động taxi ở Hà Nội đã đem xe (biển số Hà Nội) sang ngoại tỉnh đăng ký kinh doanh, sau đó đem về thành phố hoạt động.

Taxi hoạt động lộn xộn trước Bệnh viện Bạch Mai

Taxi hoạt động lộn xộn trước Bệnh viện Bạch Mai

Thống kê sơ bộ trên địa bàn có hơn 2.000 taxi hoạt động theo hình thức trên. Điều này gây ra rất nhiều vấn đề phức tạp, vì các xe đăng ký ở tỉnh khác hoạt động ở Hà Nội thì không có bến bãi, điểm dừng đỗ. Hơn nữa, thành phố cũng không thể kiểm soát được hành vi của lái xe taxi.

Để ngăn chặn tình trạng này, Hà Nội sẽ cấp phù hiệu cho tất cả hãng taxi là “Taxi Hà Nội” để dễ phân biệt với taxi ngoại tỉnh. Thành phố cũng xử lý nghiêm xe dù, xe ngoại tỉnh không có đăng ký kinh doanh trên địa bàn.

Theo ông Hùng, taxi các địa phương khác có quyền đưa và đón khách về và ngược lại xe của Hà Nội cũng có quyền như vậy ở ngoại tỉnh. Thế nhưng xe đăng ký kinh doanh ở các tỉnh khác thì không được kinh doanh cố định trên địa bàn Hà Nội vì phải có điều kiện.

Đề cập mức phạt với xe ngoại tỉnh khi hoạt động kinh doanh trên địa bàn, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, mức phạt tài xế taxi vẫn theo đúng Nghị định đã ban hành. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý, căn cứ vào báo cáo của các lực lượng và kiểm tra xử lý trên đường của các doanh nghiệp, Sở Giao thông sẽ đề xuất để mức phạt phù hợp và khả thi nhất.

Sau khi nghe báo cáo, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thành phố siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt xử lý nghiêm taxi dù và hơn 2.000 taxi đăng ký kinh doanh ở ngoại tỉnh sau đó trở về Hà Nội hoạt động.

Theo vnexpress.net

Ý kiến của bạn

Bình luận