Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thị sát tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/06/2020 16:02

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị, đồng thời mong muốn tuyến metro số 1 sớm đưa vào vào vận hành, khai thác.

1a3dcee0a953440d1d42
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thị sát tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Ngày 29/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã có chuyến thăm và thị sát tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành-Suối Tiên). Cùng tham dự chuyến thị sát có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong, cùng các lãnh đạo các sở, ngành và Ban quản lý đường sắt đô thị.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác thi công đường hầm metro, ga Ba Son (quận 1) thuộc gói thầu CP 1B và nhà ga Khu Công nghệ cao (quận 9) thuộc gói thầu CP2. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã thăm hỏi đội ngũ chuyên gia nước ngoài, kỹ sư và công nhân đang thi công tại công trường.

6d3498e9ff5a12044b4b
Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM báo cáo về tiến độ dự án.

Báo cáo với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: “Theo quy hoạch giao thông được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, TP.HCM có tổng cộng 8 tuyến metro với tổng chiều dài khoảng 220 km với vốn đầu tư ước tính gần 25 tỉ USD. Đến nay dự án tuyến metro số 1 đã đạt được gần 74% tổng khối lượng thi công. Các nhà thầu, đội ngũ kỹ sư, công nhân đang cố gắng phấn đấu hoàn thành 85% tổng khối lượng công trình trong năm 2020 và đưa vào hoạt động khai thác dự kiến cuối năm 2021.

Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) TP.HCM đang tập trung chuẩn bị các thủ tục và khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để khởi công vào năm 2021. Song song với đó, trong năm nay TP.HCM sẽ thông qua chủ trương đầu tư công tuyến metro số 5 (giai đoạn 1)".  

Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM cũng kiến nghị Chính phủ xem xét cơ chế đặc biệt đối với việc nhập cảnh của các chuyên gia (do ảnh hưởng của dịch COVID-19) để không ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

hinh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao tặng những phần quà cho tập thể Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và các nhà thầu đang xây dựng tuyến metro số 1.

Tại buổi thị sát, Phó Thủ tướng, Phạm Bình Minh ghi nhận những nỗ lực của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cùng các nhà thầu, chuyên gia đã cố gắng hoàn thành tốt tiến độ dự án trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn công trình sẽ sớm được đưa vào vận hành, khai thác đúng theo kế hoạch đề ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận