Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn đến các nạn nhân vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai

Hoạt động Ban ATGT 26/10/2013 20:29

Theo thông tin của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia – đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai.


lao cai
Đồng thời, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả để giảm thiệt hại về người, kịp thời đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 2.000.000đ và người bị thương 1.000.000 đồng.

Trong công điện, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gia yêu cầu trưởng ban an toàn giao thông các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông…

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố phải tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách, tổ chức kiểm tra an toàn trước khi phương tiện xuất bến.
Đối với giao thông đường thủy, phải tích cực kiểm tra, giám sát hoạt động chở khách, kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người không đủ điều kiện quy định để điều khiển phương tiện, không đủ thiết bị cứu sinh.

Ngoài ra, các ban an toàn giao thông cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là tuyên truyền giáo dục, kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ lái xe khách, xe tải nặng, phương tiện thủy chở khách.

Các doanh nghiệp vận tải, các cơ quan, đơn vị yêu cầu lái xe phải chấp hành đúng quy tắc giao thông khi đi trên các đoạn đường đèo, dốc nguy hiểm để phòng tránh tai nạn giao thông.

(Theo Laodong.com.vn)

Ý kiến của bạn

Bình luận