Phó Thủ tướng chỉ đạo chống vận chuyển hàng lậu trên các tuyến đường sắt

Bạn đọc 04/12/2014 17:36

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời sửa đổi, bổ sung Thông tư liên tịch số 21/1999/TTLT-BTM-BCA-BGTVT-TCHQ ngày 23/6/1999 hướng dẫn việc tổ chức, phối hợp trong công tác đấu tranh chống vận chuyển hàng lậu trên các tuyến đường sắt; kịp thời phổ biến trong toàn ngành và các đơn vị vận tải không vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.


Ngành đường sắt tạm dừng tàu hàng tuyến Đồng Đăng - Hà Nội. Ảnh: VR.

Ngành đường sắt đã xử lý nghiêm cán bộ và tạm dừng tàu hàng tuyến Đồng Đăng – Hà Nội. Ảnh: VR.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát khu vực Đồn Biên phòng Tân Thanh, Đồn Biên phòng Hữu nghị, đường mòn 05, 06, Bãi Gianh, Hang Dơi, Thác Ném… không để hàng hóa vận chuyển trái phép qua biên giới; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong quý I/2015.

Trước đó, ngày 3/11, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã triệu tập lãnh đạo xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Lạng và lãnh đạo ga Đồng Đăng về họp kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể liên quan đến chở hàng lậu trên tuyến Lạng Sơn – Hà Nội.

Cơ quan này đã quyết định đình chỉ công tác 2 trưởng tàu là Nguyễn Huy Thắng và Dương Doãn Thái; Đồng thời tạm dừng công tác của trưởng ga, phó ga phụ trách và các chức danh liên quan khác của ga Đồng Đăng, lãnh đạo xí nghiệp vận tải đường sắt Hà – Lạng để giải trình và kiểm điểm trách nhiệm.

Tại cuộc họp, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã quyết định không vận tải hàng hoá, hành lý bằng tuyến Đồng Đăng – Lạng Sơn, chỉ phục vụ hành khách.

Mới đây, một số cơ quan truyền thông phản ánh về tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, trong đó có đề cập đến vi phạm của nhân viên ngành đường sắt trên tuyến Hà Nội – Lạng Sơn.

Ngày 30/10, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội kiểm tra lại toàn bộ quy định nhận vận chuyển hành lý, tạm dừng nhận vận chuyển hành lý và bao gửi trên tàu ĐĐ3/4; Đồng thời, tạm dừng công tác trong 3 ngày với các cá nhân liên quan để giải trình, kiểm điểm trách nhiệm.

P.V (T.H)

Ý kiến của bạn

Bình luận