Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang đi ôtô Range Rover biển xanh

Ý kiến 07/11/2016 09:49

UBND tỉnh Kiên Giang đang sử dụng ôtô Range Rover biển xanh để chở lãnh đạo đi công tác, vượt tiêu chuẩn cho phép.

 

Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang đi ôtô Range R
Xe sang biển xanh Kiên Giang chạy trên đường được người dân ghi hình lại. Ảnh:A.X

Chiếc ôtô Range Rover màu trắng trị giá 2-3 tỷ đồng, đeo biển xanh 68A-00143, được lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang sử dụng chạy trên đường phố miền Tây gây nhiều chú ý do giá trị ôtô vượt tiêu chuẩn Nhà nước bố trí cho cán bộ cấp tỉnh.

Tuy nhiên, trong báo cáo mới đây của UBND tỉnh Kiên Giang về việc rà soát xe ôtô phục vụ công tác chung trên địa bàn, không có chiếc nào mang biển xanh 68A-00143. Biển số này cũng không hiện diện trong hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trao đổi với báo chí, ông Tô Văn Dân - Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, ôtô Range Rover mang biển xanh được mượn từ công an tỉnh để đưa đón lãnh đạo UBND tỉnh. Lý do là UBND tỉnh hiện chỉ có 2 ôtô phục vụ lãnh đạo, trong khi có đến 3 phó chủ tịch nên không đủ xe đi công tác. 

Theo ông Dân, đây là ôtô tịch thu, không phải mua từ tiền ngân sách. Giấy tờ của xe này do công an tỉnh quản lý nên biển số không nằm trong hệ thống website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Chiều 6/11, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ xin ý kiến lãnh đạo để trả xe Range Rover biển xanh cho công an tỉnh.

Một nguồn tin cho biết, ôtô Range Rover này do Anh quốc sản xuất năm 2011, được bán qua Mỹ, sau đó trở thành xe tang vật trong vụ án buôn lậu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đầu năm 2014, xe sang này được định giá 1,8 tỷ đồng. 

Trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Bùi Tuyết Minh - Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết đã chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra lại toàn bộ vụ việc. "Sau khi có báo cáo cụ thể, người phát ngôn công an tỉnh sẽ thông tin chính thức vào ngày mai", thiếu tướng Minh nói.

Theo quyết định 32/QĐ-TTg do Thủ tướng ban hành ngày 4/8/2015 quy định về tiêu chuẩn định mức xe công cho các chức danh thì Phó bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh trực thuộc Trung ương được sử dụng ôtô giá tối đa 920 triệu đồng để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác.

Hồi tháng 6, báo chí đưa tin ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, sử dụng xe cá nhân Lexus LX570 gắn biển số xanh. Tỉnh ủy Hậu Giang sau đó thừa nhận việc cấp biển xanh cho xe Lexus là sai. Trưởng phòng CSGT công an tỉnh này đã bị kỷ luật, vì cấp biển xanh xe Lexus LX570.

Ý kiến của bạn

Bình luận