Philippines ráo riết tìm người tiếp xúc với ca tử vong vì virus corona

Tác giả: Zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/02/2020 09:14

Các quan chức Philippines đang chạy đua tìm những người đã tiếp xúc với nạn nhân tử vong đầu tiên ở nước này do virus corona để ngăn dịch bệnh lan rộng.

4000
Người Philippines tụ tập mua khẩu trang trước một cửa hàng dụng cụ y tế. Ảnh: Guardian.

Các quan chức Philippines đang chạy đua để xác định những người đã tiếp xúc với nạn nhân đầu tiên tử vong vì virus corona mới tại đây, theo Guardian.

Một người đàn ông 44 tuổi tại Philippines đã trở thành nạn nhân đầu tiên tử vong vì dịch bệnh do virus corona gây ra bên ngoài Trung Quốc.

Người đàn ông này đến từ Vũ Hán, tâm dịch ở Trung Quốc. Ông đã đi qua 3 tỉnh sau khi đi từ Hong Kong đến Philippines.

Người đàn ông này đi cùng với một phụ nữ 38 tuổi, ca nhiễm virus đầu tiên ở Philippines. Hiện tại người phụ nữ vẫn bị cách ly trong bệnh viện ở Manila và không còn các triệu chứng của bệnh.

Cơ quan y tế đang liên hệ với nhân viên của các khách sạn nơi cặp đôi đã cư trú cũng như các hành khách trên cùng chuyến bay để ngăn chặn bệnh lây lan. Cặp đôi này đã đến Cebu, Negros Oriental và Manila.

Hôm 2/2, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố lệnh cấm tạm thời đối với tất cả khách du lịch không phải là người Philippines đến từ Trung Quốc và các khu tự trị của nước này.

Những quy định tương tự cũng được Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Australia và New Zealand đưa ra, bất chấp những chỉ trích từ Trung Quốc và đánh giá từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rằng các biện pháp này gây tổn hại không cần thiết cho thương mại và du lịch.

Ban đầu, Philippines phải gửi mẫu bệnh phẩm sang Australia để thực hiện xét nghiệm tìm virus corona. Tuy nhiên, nước này đã có bộ dụng cụ xét nghiệm riêng, các quan chức cho biết.

Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque cho biết bệnh nhân nam đã có dấu hiệu cải thiện nhưng tình hình xấu đi 24 giờ trước khi ông tử vong. Nạn nhân chết vì viêm phổi nặng.

Đã có 2 trường hợp nhiễm virus được ghi nhận ở Philippines và 10 trường hợp nữa vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm.

Ý kiến của bạn

Bình luận