Phiên chợ Tết truyền thống

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 01/01/2020 00:12

Trong khuôn khổ “Phiên chợ ngày Tết” các hoạt động truyền thống của Tết cổ truyền sẽ là trải nghiệm thú vị cho du khách và người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.


Ngày 31/12, ông Trần Huỳnh Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cho biết chương trình “Phiên chợ ngày Tết” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 11 và 12/1/2020 tại Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú).

Đây là chương trình nhằm góp phần bảo tồn và lưu giữ những nét văn hóa truyền thống độc đáo, tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu, trải nghiệm cho du khách và người dân địa phương mà đặc biệt là trẻ em.

mùa xuân 1
Các em nhỏ thích thú với hoạt động vẽ chữ tại phiên chợ Tết

Theo ông Thiện, chương trình sẽ có gian hàng phiên chợ Tết là nơi trưng bày và bán các mặt hàng là sản phẩm đặc trưng của địa phương như: nước mắm Nam Ô, bánh khô mè Cẩm Lệ, bánh tráng Túy Loan, nông sản an toàn, sản phẩm đồ khô, đặc sản Quế Sơn, bánh truyền thống xứ Quảng, hương trầm, trà Việt, hoa giấy và bì lì xì, cây cảnh, đặc sản ẩm thực ngày Tết …

Du khách tham dự phiên chợ cũng tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm, tự tay làm những sản phẩm truyền thống dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân. Các hoạt động khám phá, trải nghiệm bao gồm: viết thư pháp, nặn tò he, gói bánh chưng, bánh tét, têm trầu, làm mứt Tết, làm bánh đậu xanh, bánh thuẫn, tô tượng, làm hoa giấy.

mùa xua 2
Lặn tượng được các em nhỏ say mê trong phiên chợ tết

Nhiều trò chơi dân gian, mang tính vận động đem lại không khí vui tươi, sôi động cũng sẽ được tổ chức như nhảy sạp, bịt mắt đập trống, nhảy bao bố, ném lon, kéo co, đi gáo dừa… Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá ẩm thực độc đáo gồm những món ăn dân dã, truyền thống xứ Quảng như bánh đúc, bánh lọc, nậm, ít, bánh bèo và thưởng thức nghệ thuật truyền thống với các giai điệu bài chòi tươi vui.

Ý kiến của bạn

Bình luận