Phí đăng ký ô tô, xe máy áp dụng từ 1/1/2017 tại 3 khu vực

Giao thông 24h 22/12/2016 05:53

Từ năm 2017, mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý lệ phí đăng ký và cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ có các mức khác nhau cho 3 khu vực.

Phí đăng ký ô tô, xe máy áp dụng
Từ năm 2017, lệ phí đăng ký, cấp biển giao thông cơ giới đường bộ theo quy định mới.

Thông tư số 229 của Bộ Tài chính (thay thế Thông tư cũ) quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông đường bộ; sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2017.

Theo quy định mới, phí đăng ký và cấp biển ôtô, xe máy có các mức khác nhau cho 3 khu vực: Khu vực I gồm Hà Nội và TP.HCM; khu vực II gồm các thành phố trực thuộc Trung ương khác, các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã; khu vực III gồm các tỉnh còn lại.

Trong văn bản này, Bộ Tài chính quy định 3 nhóm được miễn lệ phí khi đăng ký và cấp biển phương tiện.

Các nhóm gồm: Cơ quan ngoại giao, đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc; Viên chức ngoại giao, thành viên các tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc; Tổ chức, cá nhân nước ngoài khác thuộc diện được miễn nộp phí cấp đăng ký, biển số theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

2 Phí đăng ký ô tô, xe máy áp dụng
Quy định mới cũng được áp dụng từ năm 2017 với việc cấp đổi đăng ký xe.

Theo Cục CSGT, từ ngày 16/11, người dân tại Hà Nội và TP.HCM đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có thể thực hiện qua mạng Internet.

Theo đó, người dân hoặc các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn 2 thành phố này có nhu cầu làm thủ tục đăng ký ôtô, có thể truy cập vào website http://dangkyxe.vn.

Ý kiến của bạn

Bình luận