Phi công quên điều áp máy bay, 30 hành khách chảy máu mũi

Giao thông 24h 21/09/2018 09:48

Máy bay của Jet Airways phải trở về điểm xuất phát vì sai sót của tổ lái khiến hàng chục người bị chảy máu mũi, tai và mất thính lực.

 

Phi công quên điều áp máy bay, 30 hành khách chảy
Một chiếc Boeing 737 của Jet Airways hồi năm 2017. Ảnh: Airliners.

Chuyến bay mang số hiệu 9W697 của hãng Jet Airways khởi hành từ thành phố Mumbai đến Jaipur, Ấn Độ sáng 20/9 gặp sự cố do phi công quên bật chế độ điều áp trong cabin, khiến hơn 30 hành khách bị thương, theo AFP

"Máy bay Boeing 737 chở theo 166 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh tại Mumbai. Tất cả hành khách rời máy bay an toàn, những người bị đau tai, chảy máu mũi đã được chăm sóc y tế. Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự bất tiện gây ra cho các hành khách", đại diện Jet Airways cho biết.

Năm người bị chảy máu tai được chẩn đoán sẽ mất thính lực trong ít nhất 10 ngày. Những hành khách còn lại được chuyển sang một chuyến bay khác để đảm bảo lịch trình.

Lalit Gupta, quan chức cấp cao của Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA), cho biết phi hành đoàn đã quên bật chế độ điều áp trong khoang hành khách, khiến áp suất tụt giảm khi máy bay lấy độ cao và kích hoạt hệ thống mặt nạ oxy. Jet Airways cho biết đã đình chỉ tổ bay và sẽ hợp tác điều tra với DGCA.

Hành khách Darshak Hathi đăng video trên mạng xã hội Twitter, cho thấy khung cảnh bên trong khoang khách khi áp suất giảm và mặt nạ dưỡng khí rơi xuống. Một người khác cũng đăng ảnh bị chảy máu mũi, nói rằng hãng hàng không đã phớt lờ sự an toàn của hành khách.

Sự cố này khiến Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Suresh Prabhu ra lệnh kiểm tra an toàn với tất cả các hãng hàng không, sân bay và yêu cầu cơ quan chức năng phải nộp báo cáo trong vòng 30 ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận